06/04/2023
-

Tiktok Ads là gì? Những điều bạn nên biết về quảng cáo Tiktok

Một trong những ứng dụng giải trí, thương mại điện tử được nhiều người dùng mạng xã hội ưa thích hiện nay đặc biệt là giới trẻ đó là TikTok. Tiktok hiện nay khá là phổ biến và quen thuộc với hầu hết mọi người. Vậy liệu bạn đã biết Tiktok Ads là gì? Tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé.

Tiktok ads là gì?

Tiktok ads hay còn biết đến với thuật ngữ quảng cáo TikTok ads là một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng, mở rộng thương hiệu.

Tiktok ads là một xu hướng hiện nay được rất nhiều các marketer quan tâm bởi theo thống kê năm 2020 khi mạng xã hội TikTok bắt đầu phát triển đã có hơn 800 triệu lượt tải xuống và là một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất năm, con số này còn lớn hơn vào năm 2022. Vậy tại sao TikTok ads 2022 bạn không tìm hiểu khi càng nhiều khách hàng tiềm năng đang dùng ứng dụng đó. Xu thế người sử dụng TikTok ngày càng phổ biến do đó việc triển khai ứng dụng marketing trên nền tảng TikTok là việc làm thực sự cần thiết.

tiktok ads là gì 1

Khác với các nền tảng như facebook, youtube, TikTok có một đặc điểm riêng biệt với tính năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát và các hiệu ứng độc đáo, ấn tượng. Các video bạn thiết lập trên TikTok có tính thu hút cao do đó người xem cũng sẽ chú ý đến sản phẩm quảng cáo.

Thông qua các video bản chất là giải trí nhưng người xem sẽ tìm đến trang bán hàng bạn mong muốn đính kèm có thể là website, gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử.

Các loại quảng cáo Tiktok

Chạy ads TikTok là gì? Có các loại quảng cáo như thế nào? Đó thực sự là câu hỏi được khá nhiều người tìm hiểu và quan tâm. Tiktok ads hiện nay có các loại quảng cáo đặc trưng dưới đây.

Brand Takeovers( Một dạng quảng cáo thương hiệu)

Quảng cáo này được hiển thị với người dùng ngay khi mở ứng dụng, chúng được trình chiếu video toàn màn hình cho đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nếu mục tiêu bạn đặt ra là cung cấp nhận thức cộng đồng và thúc đẩy doanh số bán hàng thì brand takeovers là một lựa chọn hoàn hảo. Một vài brand có thể được xuất hiện dưới dạng hình ảnh tĩnh, gif hay các video hoặc liên kết để cho người dùng nhấp vào và đi đến trang đích.

tiktok ads là gì 2

Native Video ads( Quảng cáo xuất hiện một cách tự nhiên)

Theo đó những video trên TikTok sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên, khi người dùng quan tâm bấm vào thì chúng sẽ điều hướng người dùng lên trang theo ý muốn.

In- Feed ads

Là một hình thức quảng cáo video ở dạng cuộn tin trên trang. In- feed ads gần giống với quảng cáo stories trên instagram.

 Với In- Feed Ads bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các video thời lượng ngắn từ  9-15 giây kèm theo các nút call to action cực hấp dẫn.

Với in- feed ads bạn sẽ chủ động hơn trong việc tương tác quảng cáo, hướng người dùng đến trang web hay tải ứng dụng một cách dễ dàng.

Video Challenges( Video thử thách)

Đây là một dạng quảng cáo chứa các #hashtag viral để thu hút nhiều đối tượng tham gia quay video theo chủ đề và hashtag đó. Sau đó mặt hàng được quay sẽ được chia sẻ lan rộng và phổ biến cho nhiều người biết đến.

Chèn hình ảnh minh họa

Với cách quảng cáo này người đăng sẽ chèn một hoặc nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc một vài tấm poster chứa đầy đủ các nội dung của sản phẩm trong video có thể có hoặc không bao gồm âm thanh.

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Ad là gì trên TikTok? Có thể nói là đây là nền tảng quảng cáo trên TikTok và là xu hướng mạng xã hội mới đầy tiềm năng, nhiều khách hàng sử dụng, nhiều lượt tải. Bạn là cá nhân, bạn là doanh nghiệp đang muốn tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok nhưng không biết phải làm thế nào. Trước hết bạn cần biết rằng tài khoản quảng cáo TikTok gồm có tài khoản cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency.

tiktok ads là gì 3

  • Tài khoản quảng cáo ở dạng cá nhân: Đây là một cách tự chạy quảng cáo đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực marketing trên nền tảng TikTok. Một số vấn đề bạn có thể gặp phải nếu không có kinh nghiệm như quảng cáo không được duyệt, không mang lại hiệu quả.
  • Quảng cáo Agency: Là hình thức tài khoản quảng cáo được TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông, quảng cáo nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Với hình thức này bạn sẽ nhận được sự hỗ tối đa từ chức năng hay rất nhiều ưu đãi từ các công ty Agency. Với việc hợp tác quảng cáo này bạn sẽ nhận được hiệu quả quảng cáo, sự hỗ trợ xây dựng chiến dịch, tối ưu quảng cáo…

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok cần trải qua các bước như sau:

  • Bước 1: truy cập trang web:https://www.business-TikTok.com/ 
  • Bước 2: Điền Email, số điện thoại, mật khẩu.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Send code để nhận mã xác minh và điền mã xác minh sau khi nhận được sau đó click vào ô đồng ý.
  • Bước 5: Bấm Sign up để hoàn tất việc đăng ký

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok

Chạy quảng cáo TikTok ads là gì? Tiktok ads manager là một trong những trình quản lý quảng cáo được rất nhiều marketer chú trọng, việc chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok nếu không có kinh nghiệm sẽ không mang lại hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok bạn nên tham khảo.

Chọn mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo TikTok hiện nay có 3 mục tiêu chính:

  • Traffic: Mẫu quảng cáo của bạn được phân phối sao cho đạt được lượt truy cập lớn nhất
  • App Install: Quảng cáo nhắm tới khách hàng đối tượng
  • Conversions: Quảng cáo tăng lượt chuyển đổi khách hàng

Đặt tên cho kênh TikTok và chi phí dự trù cho chiến dịch

Hãy đảm bảo rằng tên chiến dịch của bạn xuất hiện một cách ngắn gọn và xúc tích với thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Ngân sách luôn là một trong những điểm cần xây dựng ở các chiến dịch quảng cáo. Với TikTok ads ngân sách sẽ tính theo đơn vị tiền Ấn Độ, 1 INR= 320đ tiền Việt Nam.

 tiktok ads là gì 3

Chọn vị trí cho hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ quảng cáo trên nền tảng TikTok bạn sẽ nhấp vào nền tảng này còn không bạn có thể quảng cáo trên cả các nền tảng khác.

Cài đặt quảng cáo

Mục này sẽ có hai yếu tố quan trọng đó là:

  • URL đường liên kết với trang khi khách hàng click vào quảng cáo
  • Conversion Name: Bạn cần tạo mã pixel trên ứng dụng và sau đó cài mã này vào url mà bạn chạy quảng cáo.

Tạo pixel trên TikTok

Bạn vào Library chọn đến mục Manage của Website Pixel và làm theo hướng dẫn

Chọn Targeting

Dựa vào sản phẩm và mục đích chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin về đối tượng mục tiêu càng phải chi tiết.

Cài đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Với ngân sách tối thiểu cho chạy quảng cáo trên TikTok mỗi ngày là 640.000 VND. Và bạn có thể tùy ý cài đặt dựa trên ngân sách đó.

tiktok ads là gì 5

Đấu thầu và tối ưu hóa

Đây là một trong các lựa chọn đề xuất để giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo trên TikTok gồm có:

  • Optimization Goal: Nên chọn Conversion để mang lại hiệu quả chuyển đổi
  • Smart Optimization: Nên chọn nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm
  • Bid: Đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi
  • Delivery Type: Bạn chọn Accelerated nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc Standard nếu bạn muốn tốc độ bình thường.

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Đây được coi là bước cuối cùng của tiến trình chạy quảng cáo trên TikTok. Các mục bạn cần chọn sau:

  • Tỷ lệ khung hình đề xuatsaL 9: 16/1: 1/16: 9
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: 500MB.

Một số lưu ý khi chạy TikTok Ads

Dưới đây là một vài lưu ý nhật định bạn không nên bỏ lỡ để, quảng cáo được duyệt, kết quả chạy quảng cáo vượt mong đợi, tăng lượt chuyển đổi:

  • Tìm hiểu nguyên tắc, quy định và nội dung của chính sách chạy quảng cáo TikTok
  • Nội dung cần có sự sáng tạo, mới mẻ, độc đáo và đột phá.
  • Chuẩn bị Landing Page nhằm điều hướng, thu hút người mua hàng đến trang mục tiêu của bạn.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên thì bạn đã hiểu được TikTok Ads là gì? Mỗi một giai đoạn nền tảng mạng xã hội lại có những chuyển biến và thay đổi khác nhau. Để bắt kịp xu thế, trở thành các marketer giỏi, nhạy bén bạn đừng quên tham khảo các khóa học TikTok ads nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm ở lĩnh vực TikTok ads. Liên hệ để nhận thông tin về khóa học tiktok marketing của VIO ACADEMY theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH VIO

Địa chỉ: Số 41 Đường số 12 KDC Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: 0899164707

Email: info@viocompany.com

FanpageVIO ACADEMY