13/03/2023
-

Seo youtube là gì? Cách để tối ưu seo youtube

Marketing là một trong những hoạt động được nhiều doanh nghiệp chú trọng hiện nay. Có rất nhiều kênh giúp quảng bá, thu hút, giới thiệu cho khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn như: facebook, google, zalo…một trong số đó phải kể đến là youtube. Với lượng khách hàng không giới hạn số lượng và youtube được biết đến là một trong những kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm được nhiều người truy cập hàng ngày. Vậy Seo youtube là gì? Cách seo youtube là gì? Hãy cùng VIO ACADEMY tìm hiểu ngay sau đây.

Seo Youtube là gì?

Seo youtube là một trong những hình thức marketing mới mẻ trong những năm trở lại đây. Nếu bạn đã từng làm quen và biết về seo google là đưa bài viết của bạn lên top 1 tìm kiếm thông tin thì seo youtube là việc bạn đưa video của bạn lên top 1 tìm kiếm của youtube.

Hay nói một cách khác theo định nghĩa chuyên ngành seo youtube là những kỹ thuật giúp cho video của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của youtube bằng cách tối ưu video lên vị trí tìm kiếm của youtube.

Seo Youtube là gì?
Seo Youtube là gì?

Seo youtube là gì và dùng để làm gì? Việc xây dựng chiến lược seo trên youtube nhằm tối đa hóa lượng khách hàng bởi:

  • Số lượng khách hàng trên youtube thường rất đông đảo, chiếm đến 55% theo thống kê lượng khách hàng trên các trang web tìm kiếm.
  • Ngoài ra mức độ tin cậy từ youtube được khách hàng đánh giá và xếp hạng cao chỉ sau google.
  • Bên cạnh đó việc video của bạn lên top tìm kiếm youtube sẽ góp phần cung cấp những hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm và thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

Những yếu tố để xếp hạng các video trên youtube

Thực tế có khá nhiều video được đăng tải trên youtube và nếu bạn chỉ cần để ý có những video đăng tải không có đến 1 lượt xem hoặc 1 lượt thích video hoặc theo dõi kênh. Có rất nhiều yếu tố để xếp hạng các video trên youtube như.

Mức độ uy tín của kênh

Một kênh youtube có mức độ uy tín sẽ được xếp hạng cao trên thứ tự tìm kiếm của youtube và mức độ uy tín của kênh là tiền đề để thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng. Việc xét mức độ uy tín của kênh phụ thuộc vào:

  • Mức độ cập nhật video: Sẽ chẳng còn khách hàng ở lại nếu như tần suất ra video của bạn chậm trễ và lẻ tẻ. Hãy liên tục cập nhật những video mới nhất sẽ quyết định mức độ uy tín của kênh.
  • Mô tả kênh: Việc mô tả kênh bằng những câu từ xúc tích và đầy đủ chính là một hình thức PR cho doanh nghiệp và sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Lựa chọn từ khóa kênh: Phải bắt kịp xu thế tìm kiếm hiện nay
  • Tối ưu hóa tiêu đề kênh cũng là một hình thức tạo dựng mức độ uy tín của kênh.

Khả năng chuyển đổi kênh, thời lượng xem video của khách hàng

Thứ tự xếp hạng trên youtube phụ thuộc vào cả khả năng chuyển đổi kênh bằng việc bạn cần phải nhúng video trong bài viết. Nội dung của video hay quyết định thời gian xem của khách hàng. Và thời lượng xem của khách hàng sẽ quyết định thứ tự xếp hạng của kênh.

Sự tương tác của người xem

Sự tương tác của người xem được thể hiện qua:

  • Tỷ lệ like, thích và không thích video
  • Số lượng bình luận, lời lẽ bình luận thiên về tích cực hay tiêu cực
  • Số lượng người đăng ký xem video của bạn
  • Số lượt chia sẻ video của bạn

Nội dung và chất lượng video

Youtube thường đánh giá cao những video có nội dung tích cực và video đó thường được xếp hạng cao trên lượt tìm kiếm.

Bên cạnh nội dung là chất lượng video qua hình ảnh, âm thanh đẹp và sắc nét cũng sẽ góp phần quyết định thứ tự xếp hạng video của bạn.

Seo trên youtube là gì? chắc bạn đã nắm được từ những chia sẻ trên. Mặc dù đó chỉ là khái niệm nhưng bất kể seo ở mảng nào cũng cần phải có chiến lược.

Seo youtube có những chiến lược nào?

Seo youtube có những chiến lược nào
Seo youtube có những chiến lược nào

Có rất nhiều chiến lược được các marketer thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là các chiến lược seo youtube cơ bản.

Seo video youtube

Biết đến youtube là biết đến những video hay nhất. Chiến lược seo video youtube là cách tối ưu video đơn giản nhất cho người mới bắt đầu. Bằng việc gắn những từ khóa tương ứng và người dùng sẽ tìm kiếm các từ khóa đó.

Seo đề xuất youtube

Đó cũng là một chiến lược được đánh giá cao bởi lượng khách hàng. Khi xây dựng chiến lược khách hàng truy cập vào youtube thì các video sẽ hiển thị phía trên chính là video đề xuất cho người xem và thường có nội dung tương tự như video bạn đã xem.

Các video được xuất hiện trên danh mục gợi ý của youtube, có những lúc khách hàng muốn tìm kiếm một thứ gì đó mà không thể nhớ ra từ khóa tìm kiếm thì chiến lược này giúp thu hút lượt truy cập tăng đáng kể.

Seo Playlist Youtube

Hình thức seo này chính là từ chủ đề khách xem sẽ có một playlist các video cần xem tiếp theo cho khách hàng lựa chọn.

Với cách seo này marketer sẽ là người đề hướng khách hàng đi theo tuần tự các video và đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể để thực hiện và sắp xếp xây dựng nội dung sao cho phù hợp và thu hút người ở lại theo dõi tiếp.

SEO kênh YouTube

Seo kênh youtube là gì? Thực tế đó chính là seo tên của kênh youtube đó, nó bao hàm cả một chuỗi video có trong kênh. Do đó đòi hỏi người làm kỹ thuật phải có kinh nghiệm, trình độ cao và đặc biệt người hay cá nhân, tổ chức đứng tên kênh phải có mức độ uy tín nhất định.

Seo youtube là gì? Ưu điểm của việc seo kênh sẽ giúp bạn có được thứ tự xếp hạng trên danh sách tìm kiếm top đầu và thời gian tìm kiếm nhanh nhất của youtube.

Seo youtube tổng thể

Đây được coi là chiến lược của mọi chiến lược. Và để làm được điều đó chủ kênh hoặc người marketer phải có sự đầu tư, có kế hoạch và kiến thức sâu rộng. Khi bạn xây dựng chiến lược seo tổng thể thành công thì bạn sẽ có chỗ đứng vững trên youtube một cách an toàn.

Điểm seo trên youtube là gì? Thì cùng khám phá thêm.

Một số

Bước tiến hành khi chạy seo youtube
Bước tiến hành khi chạy seo youtube

Bất kể một quá trình Seo nào trên các trang tìm kiếm đều phải trải qua các bước tiến hành. Seo youtube là một trường hợp không ngoại lệ và các bước cần tiến hành như sau:

Bước 1: Xây dựng từ khóa

Việc nghiên cứu, xây dựng từ khóa là một vấn đề quan trọng trong chạy Seo youtube. Các từ khóa bạn nghiên cứu cần phải đảm bảo:

  • Lên danh sách ý tưởng các từ khóa
  • Từ khóa đang được tối ưu hóa
  • Từ khóa đang là xu hướng

Bước 2: Xây dựng video

Để video của bạn có được lượt xếp hạng trên thứ tự tìm kiếm của youtube bạn cần xây dựng được video thu hút và giữ chân người xem.

Nếu kênh của bạn mới thì hãy chọn lọc những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp và xây dựng nội dung video mang ý nghĩa tích cực, truyền tải năng lượng… Hình ảnh, âm thanh tốt, bố cục rõ ràng và thời lượng video vừa phải.

Bước 3: Tối ưu hóa video

Để tối ưu hóa video thì bạn cần phải đặc biệt chú trọng đến các từ khóa trong tiêu đề, số lượng ký tự tiêu đề, từ ngữ trong tiêu đề có được coi là xu thế.

Thứ 2 là phần mô tả video bằng cách lặp lại, nhấn mạnh từ khóa. Việc mô tả giúp người xem và youtube hiểu được ngữ cảnh mà bạn muốn triển khai tại video.

Bước 4: Quảng bá video

Đây được coi là bước không thể thiếu khi chạy seo youtube bởi nếu bạn là một kênh mới chưa có ai biết đến thì việc quảng bá đóng vai trò quan trọng với chiến lược.

Có rất nhiều cách thức để quảng bá như: nhúng video của bạn trên những bài đăng website, liên kết video trong chữ ký email, sử dụng playlist, seo đề xuất…

Một vài phần mềm hỗ trợ hiệu quả seo youtube

phần mềm hỗ trợ hiệu quả seo youtube
Phần mềm hỗ trợ hiệu quả seo youtube

Seo youtube là gì bao nhiêu tiền? Để trả lời cho câu hỏi đó còn phụ thuộc vào phần mềm mà bạn lựa chọn để hỗ trợ seo youtube. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Ahrefs được biết đến là một phần mềm quen thuộc cho người làm seo nhờ vào việc cho phép bạn theo dõi xếp hạng của website và tính năng nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn lên ý tưởng cho các từ khóa mục tiêu, từ khóa có mức độ cạnh tranh…
  • Youtube Analytics cho phép bạn tối ưu hóa hiệu suất kênh thông qua các chỉ số về lượt xem, thời lượng xem, mức độ tương tác…
  • Google trend được biết đến là công cụ cho người dùng biết được mức độ quan tâm của một chủ đề trên youtube đang biến động ra sao từ đó giúp bạn lựa chọn từ khóa cho phù hợp.

Tổng kết

Seo youtube là gì? Ưu điểm và nhược điểm từ bài viết cho thấy chiến lược seo youtube giúp tối ưu lượng khách hàng. Và quảng bá thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có nhược điểm là cần thời gian. Và công sức của người làm nhiệm vụ xây dựng chiến lược. Tuy nhiên để tồn tại và phát triển. Thì bất kể doanh nghiệp nào cũng cần đưa ra cho mình một chiến lược marketing đúng đắn. Hi vọng rằng bài viết giúp cho bạn có thêm lựa chọn về chiến lược seo.