07/03/2023
-

Tìm hiểu SEO Marketing là gì? Và cách thành công với SEO Marketing

Trong một vài năm trở lại đây khi hoạt động marketing có tầm quan trọng đặc biệt với sự phát triển, quảng bá của doanh nghiệp. Đặc biệt thời đại 4.0 người tiêu dùng thì nhạy bén, thương trường thì cạnh tranh khốc liệt. Hoạt động SEO Marketing dần trở nên phổ biến và quan trọng với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Nếu cá nhân bạn hay doanh nghiệp của bạn sở hữu website bạn muốn tăng tỷ lệ hiển thị cho người tìm kiếm, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì SEO Marketing là một gợi ý thực thụ. Vậy SEO Marketing là gì? Cách thành công với SEO Marketing hãy cùng với VIO ACADEMY tìm hiểu bạn nhé.

1. SEO Marketing là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization nghĩa là sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng việc tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên các ứng dụng tìm kiếm như google, bing….

SEO Marketing giống với hoạt động Marketing online bằng việc sử dụng các kênh trực tuyến để đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng như gmail, youtube, facebook, google…

SEO được coi là công cụ giúp doanh nghiệp, cá nhân cải thiện kết quả tìm kiếm của web mà không tốn phí, không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và mua quảng cáo hiển thị.

 SEO Marketing là gì?
SEO Marketing là gì?

SEO Marketing được coi là một chiến lược internet của doanh nghiệp. SEO xem xét cách thức hoạt động, kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm, những gì mà người dùng tìm kiếm, các từ khóa, thuật ngữ được nhập vào công cụ tìm kiếm. Ngoài ra SEO còn dùng để cải thiện thứ hạng website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nhờ đó mà lưu lượng truy cập và khách hàng được chuyển đổi.

SEO là gì trong marketing? SEO marketing online là gì?

Bạn cần xét đến các loại hình SEO hay làm như sau:

  • SEO website hay còn gọi là seo từ khóa được coi là hình thức phổ biến nhất. Đa số các doanh nghiệp, các cá nhân sở hữu web đều muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao nhất trên kết quả tìm kiếm của google.
  • SEO ảnh là hình thức SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trang web của doanh nghiệp lên top tìm kiếm của google khi có đối tượng tìm kiếm từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip được coi là hình thức SEO các video, clip có sẵn trên web hoặc dùng youtube, facebook để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab video.
  • SEO google map giúp cho người tìm kiếm dễ dàng thấy được địa điểm cần tìm của bạn trên google Map.
  • SEO App Mobile là hình thức đưa các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà google hiển thị giúp người dùng dễ lựa chọn.

2. SEO Marketing quan trọng như thế nào?

Giữa việc một sản phẩm doanh nghiệp bạn đang kinh doanh có rất nhiều đối thủ cùng cạnh tranh, thương trường luôn biến động liên tục. Nếu không có SEO trang web của doanh nghiệp bạn ít có cơ hội được tiếp cận khách hàng bởi trang web của bạn không có cơ hội được tìm thấy.

Theo nghiên cứu được công bố của Bright Edge trên Search Engine cho thấy 51% khách hàng truy cập vào một trang web có được thông qua các nguồn tìm kiếm không mất phí được thúc đẩy bởi SEO, tìm kiếm PPC có trả tiền chỉ chiếm 10% và truyền thông mạng xã hội chỉ chiếm 5%.

SEO Marketing quan trọng như thế nào
SEO  quan trọng như thế nào

Nguồn doanh thu chủ yếu của doanh nghiệp đến từ hoạt động SEO web cũng theo nghiên cứu cho thấy doanh thu được tạo ra từ SEO không ít hơn 40%/ tổng doanh thu

Từ nghiên cứu trên cho thấy SEO Marketing có vai trò quan trọng với bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào. Việc bạn có được chương trình SEO tốt là bạn đã chiếm lĩnh thị phần trên thương trường bằng việc có được lượng khách hàng, bước tiếp theo của bạn chỉ cần xác định chiến lược SEO trong marketing online là gì? nhằm giữ chân khách hàng mới, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

3. Những giá trị mà SEO Marketing mang lại trong Digital Marketing

3.1 Tận dụng nguồn lưu lượng miễn phí

Lượng doanh thu đến từ SEO rất lớn nhưng lại có được từ nguồn lưu lượng miễn phí không phải trả tiền. Có đến 51% khách hàng truy cập vào các trang web của tất cả các ngành nghề từ kết quả tìm kiếm không mất phí. Google hiện nay vẫn là số một trong việc tìm kiếm trang web. Việc bạn bỏ qua nguồn lưu lượng miễn phí tức là bạn đã bỏ qua lượng khách hàng đông đảo của chính doanh nghiệp bạn.

3.2 Tạo dựng niềm tin và thương hiệu

Kết quả tìm kiếm trên google của khách hàng được coi là một kết quả uy tín. Tâm lý chung của khách hàng là sẽ không mua những thứ gì mà họ cảm thấy không tin cậy. Thứ tự trong kết quả tìm kiếm trên google sẽ quyết định mức độ tin cậy mà doanh nghiệp bạn muốn gây dựng.

3.3 Tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng tìm hiểu và ở lại website

Tỷ lệ, thời lượng khách hàng ở lại với trang web càng lâu thì sẽ quyết định xếp hạng SEO tổng thể trên thứ tự tìm kiếm. Do đó việc tối ưu hóa web sao cho dễ hiểu, dễ tìm kiếm, content thu hút và người dùng dễ truy cập trang thì đó là một điểm cộng của SEO Marketing.

SEO Marketing
Marketing

3.4 Tạo dựng thương hiệu, gây dựng chiến lược phát triển lâu dài

Yếu tố quan trọng trong SEO marketing là bạn tạo dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng. Khách hàng là người PR cho sản phẩm doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất. Khi đã tạo dựng được thương hiệu thì số lượng khách hàng truy cập sẽ tăng và thứ tự hiển thị, thời gian cho ra kết quả tìm kiếm SEO của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên nhanh chóng. Việc đầu tư gây dựng cho SEO web là một chiến lược phát triển lâu dài cần có ở bất kỳ doanh nghiệp nào.

3.5 SEO và SEM Marketing là gì?

Từ các thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu phần nào về SEO Marketing vậy còn SEM Marketing là gì?  Nó khác biệt ra sao?

Với SEM là thuật ngữ viết tắt của Search Engine Marketing nó cũng chính là quá trình tiếp cận sản phẩm qua các công cụ như google, bing, cốc cốc… SEO là một phần của SEM. Khi SEO làm tốt lượng khách hàng truy cập nhiều, website của bạn lên top tìm kiếm, còn nếu SEO làm chưa tốt thì SEM cần hỗ trợ bằng việc chạy quảng cáo google adwords với mục đích đưa từ khóa tìm kiếm lên đầu trang.

4. SEO Marketing có ưu và nhược điểm gì?

Có rất nhiều ưu điểm phải kể đến trong SEO Marketing như:

  • Tính tiết kiệm chi phí: Thay vì việc bỏ ra khoản phí cố định dành cho quảng cáo, truyền tải sản phẩm thì tại sao doanh nghiệp bạn không lựa chọn hình thức miễn phí lưu lượng tìm kiếm mà lại mang lại giá trị hiệu quả cao.
  • Tạo dựng thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp. SEO chuyên nghiệp thì lượng khách hàng truy cập cũng đông, tăng top tìm kiếm và tạo dựng được thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường cũng như mang lại uy tín cho doanh nghiệp nhờ những trải nghiệm của khách hàng về một website chỉn chu, dễ tìm kiếm, dễ thao tác.
  • Giúp cho doanh nghiệp phân tích, tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Khách hàng là yếu tố mang tính chất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Việc phân tích đúng tâm lý khách hàng, thị hiếu khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn.

Nhược điểm của SEO Marketing:

  • Mất nhiều thời gian đầu tư: Đó là điểm hạn chế của SEO marketing do việc quảng bá website của doanh nghiệp là dài hạn nên việc để bài viết của bạn, website của doanh nghiệp bạn xuất hiện top đầu tìm kiếm sẽ mất khoảng thời gian khá lâu.
  • Đối thủ dễ dàng cạnh tranh và thứ hạng của SEO biến đổi liên tục đòi hỏi doanh nghiệp phải lường trước được và có biện pháp xử lý kịp thời.

5. Một số công cụ thường dùng trong SEO Marketing

Công cụ SEO
Công cụ SEO

Có khá nhiều công cụ thường dùng trong SEO Marketing một trong số đó phải kể đến.

5.1 Google Analytics

Google Analytics được coi là công cụ miễn phí của google giúp doanh nghiệp thống kê, phân tích các yếu tố như: Giới tính, địa lý, ngôn ngữ, lịch sử tím kiếm và thời gian khách hàng truy cập trang web của bạn.

5.2 Tool Moz

Tool Moz được coi là công cụ SEO phổ biến All in One cho phép bạn theo dõi các thông số website của bạn.  Moz cho phép kiểm tra các thông số như:

  • Inbound links bằng cánh cập nhật backlink nhanh nhất, hiển thị DA và PA của trang web.
  • Links Domains
  • Mozbar: Cho phép khách hàng nhanh chóng cập nhật những tính năng của Moz chỉ với một lần click chuột.
  • SERP Overlay: Thể hiện số liệu SEO trên kết quả tìm kiếm.

5.3 Ahrefs

Ahrefs được coi là một trong những công cụ SEO được nhiều người sử dụng nhất trong việc phân tích SEO. Nếu bạn muốn phân tích đối thủ cạnh tranh hãy sử dụng Ahrefs để xác định backlink của đối thủ làm công cụ khởi đầu cho chiến dịch canh tranh của bạn và tìm kiếm liên kết nhiều nhất trong phạm vi thích hợp của bạn.

5.4 Keywordtool.io

Keywordtool.io giúp cho việc tạo ra từ khóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng từ những ý tưởng liên quan.

Với số lượng các từ khóa gợi ý có thể lên tới 750 từ, thời gian tìm kiếm nhanh, không giới hạn về độ dài ký tự tìm kiếm, mức độ cạnh tranh cao. Keywordtool.io được coi là công cụ hữu hiệu cho SEO Marketing.

6. Khai thác SEO website hiệu quả như thế nào

Từ những phân tích trên cho thấy SEO Marketing là việc làm cần thiết, mang lại nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp. Nhưng làm sao để khai thác SEO Marketing được hiệu quả hay người làm SEO Marketing là làm gì? Thì dưới đây là một số tip:

  • Đưa ra chiến lược kinh doanh dài hạn. Phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là thiết lập một chiến lược seo website chuẩn. Một chương trình SEO Marketing được chú trọng và dựa vào chính nguồn vốn, nhân lực. Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mà đưa ra các mục tiêu. Nhằm đạt được kế hoạch, chiến lược mà doanh nghiệp đề ra.
  • Cung cấp giá trị nội dung, giá trị trải nghiệm cho khách hàng. Việc khai thác SEO Marketing hiệu quả không thể thiếu vắng đi việc xây dựng một website. Với những nội dung phong phú, đa dạng, giao diện dễ dùng, dễ sử dụng, content hay, sâu sắc. Chính bởi các yếu tố đó góp phần giữ chân khách hàng. Tăng lượng truy cập, tăng top hiển thị.
  • Kết hợp với các công cụ Marketing khác. SEO Marketing thôi là chưa đủ vì mức độ hiển thị có thể tăng giảm, biến động. Nhằm hạn chế rủi ro phụ thuộc. Thì việc kết hợp SEO Marketing và các công cụ khác như quảng cáo trực tiếp. Các diễn đàn, hội nhóm cũng là việc tạo được lòng tin, thu hút và giữ chân khách hàng. Mà doanh nghiệp nên làm.

7. Tìm hiểu về SEO website tại VIO ACADEMY

VIO ACADEMY là một trong những doanh nghiệp đi đầu. Tiên phong trong việc ứng dụng, định hướng Internet. Cho hoạt động sản xuất. Kinh doanh truyền tải thương hiệu tại Việt nam.

Với VIO ACADEMY- Mang tương lai đến gần bạn. Mang cái đến cái nhìn khác hơn và mới mẻ hơn. Cùng sự trải nghiệm nền tảng kinh doanh công nghệ 4.0. Cho các doanh nghiệp chưa đang và đã cập nhật xu thế kinh doanh mới ⇒ Xu thế kinh doanh 4.0.

SEO Marketing tại VIO ACADEMY đang là thế mạnh. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp cần tư vấn, hỗ trợ về SEO Marketing. Thì đừng ngần ngại liên hệ VIO ACADEMY. Với đội ngũ các chuyên gia trong lĩnh vực SEO Marketing. Chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp bạn trở thành một trong những top tìm kiếm hàng đầu. Góp phần mang về doanh thu, tạo dựng thương hiệu…

chương trình đào tạo SEO
Chương trình đào tạo tại VIO ACADEMY

Còn nếu bạn đang cần tìm hiểu về chương trình đào tạo SEO Marketing tại VIO ACADEMY. Thì hãy yên tâm bạn đã tìm đúng thầy, đúng cơ sở. Tại VIO ACADEMY luôn có đội ngũ giảng viên. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ bạn từ A-Z tất cả các thông tin. Để giúp bạn trở thành một trong những SEOer hàng đầu. Với những bài giảng, chương trình đào tạo dễ hiểu. Việc ứng dụng vào thực tiễn doanh nghiệp giúp cho bạn nhanh chóng thuần thục với công việc.

Tổng kết

SEO website là gì? SEO digital marketing là gì?  Chắc bạn đã hình dung được. Công nghệ ngày càng phát triển thì đòi hỏi bản thân mỗi cá nhân mỗi tổ chức. Cần có sự thay đổi để thích ứng, hội nhập với thời đại. Nếu bạn chưa bắt kịp xu thế. Cần tìm hiểu học hỏi và nâng cao các kỹ năng về SEO Marketing. Thì yên tâm hãy để VIO ACADEMY hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIO

Địa chỉ: Số 41, Đường số 12, KDC Cityland, Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM

Điện thoại: 0899 164 707

Email: info@viocompany.com

Website: https://vioagency.vn/