11/03/2023
-

Google ads là gì? Chạy google ads hiệu quả nhất

Trong thời đại công  nghệ thông tin tràn ngập, cộng thêm với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi người dùng có thể dễ dàng tra cứu tất cả các thông tin mà họ muốn biết qua google. Trang công cụ này giúp mở ra nguồn khách hàng dồi dào cho các doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo trên google còn được gọi là google ads giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng đa dạng dồi dào. Google ads là gì? Quảng cáo google ads là gì? Chạy google ads hiệu quả nhất như thế nào cùng VIO ACADAMY tìm hiểu nhé.

Google ads là gì?

Google ads là gì?
Google ads là gì?

Google ads là hình thức quảng cáo phải trả phí của Google, doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể tạo các chiến dịch quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Google Ads có thể coi là kênh quảng cáo có chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao.

Những loại hình quảng cáo của google ads

Search Adwords

Khi khách hàng tìm kiếm các thông tin trên google, các website được thiết lập quảng cáo sẽ cùng lúc xuất hiện, do đó, các website của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được người dùng.

Điều này đã giúp cho các website của doanh nghiệp có nhiều lượt truy cập và khả năng tiếp cận được với khách hàng cao. Khi các hoạt động quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ có khả năng tăng doanh thu bán hàng.

Search Adwords bao gồm

Standard ad

Call-only ad

Dynamic ad

Mobile app promotion (Quảng cáo toàn cầu)

Ví dụ khi bạn muốn tìm từ khoá “cách làm kem” những website quảng cáo sẽ có ký hiệu “Ad/QC” bên cạnh URL phía trên. Những website không có tiền quảng cáo sẽ hiển thị sau.

Các yếu tố đánh giá về adword của google

Trước khi quyết định quảng cáo nào được xếp hạng lên trên cùng, google sẽ xem xét các khía cạnh bao gồm:

  • Nhắm mục tiêu: Quảng cáo sẽ được google hiển thị theo đúng vị trí địa lý mà bạn chọn.
  • Từ khóa tìm kiếm: Bạn đang dùng từ khoá nào để tối ưu và người dùng đang tìm cụm từ gì.
  • Khả năng liên quan của các content quảng cáo: phải có sự liên quan của từ khóa cần quảng cáo. Việc này liên quan đến content Marketing, cần viết content chuẩn trên website chính thức lẫn và phương tiện quảng cáo.
  • Trải nghiệm tại landing page: Trang đích có nội dung liên quan đến thứ mà người dùng cần tìm kiếm. Người dùng đang tìm kiếm hay là đã biết nội dung đó?
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Được kiểm soát bởi trải nghiệm, chất lượng và mức độ liên quan.
  • Giá thầu: Giá thầu sẽ là yếu tố quyết định nếu 2 quảng cáo cùng có landing page chuyên nghiệp, hoàn hảo.
  • Điểm chất lượng: Phụ thuộc vào toàn bộ các yếu tố bên trên.

Display Ads

Display Ads 
Display Ads

Display Ads là một hình thức quảng cáo bằng video. Khi bạn đang xem một video hoặc đọc một bài đăng sẽ thấy xuất hiện các quảng cáo dạng banner, flash xuất hiện ở các vị trí trên trang.

Google Display Network nội dung gồm các chủ đề nằm trong mạng lưới hệ thống liên kết của google. Bao gồm: dynamic search ad, mobile app promotion, standard.

Dựa vào các yếu tố như sở thích, ngôn ngữ, từ khóa, vị trí google sẽ quyết định sẽ hiển thị quảng cáo nào mặc dù người dùng không tìm những quảng cáo được hiển thị bởi google.

Các tiêu chí để lựa chọn website đặt display network bao gồm

  • Từ khóa: Quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên những từ khoá đã được tối ưu. Ví dụ nếu từ khóa trên google được quảng cáo là “ đào tạo SEO” thì các website có nội dung content về nó sẽ được google hiển thị ra.
  • Vị trí quảng cáo: Là nơi mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Ví dụ nếu bạn muốn hiển thị các quảng cáo về ẩm thực, hãy tìm các website về ẩm thực chất lượng, thêm vào danh sách mục tiêu.
  • Remarketing – tiếp thị lại: Giúp bạn có thể kết nối lại với  khách hàng đã truy cập vào trang web. Từ đó giúp bạn có thể hướng tới những người đã truy cập vào website nhưng chưa thực hiện hành động nào.
  • Chủ đề: Trong Adwords các website sẽ được phân loại theo các chủ đề riêng biệt. Có nhiều chủ đề liên quan để các nhà quảng cáo lựa chọn cho doanh nghiệp mình.

Shopping ads

Shopping Ads là hình thức quảng cáo và mua sắm trực tuyến trên Google. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy các thông tin của bạn như:

  • Tên dịch vụ, sản phẩm
  • Video, Gif
  • Giá
  • Địa chỉ trang web bán hàng

Đây là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Shopping ads là chiến dịch phù hợp với các cá nhân bán lẻ hơn các doanh nghiệp có quy mô lớn.

Ví dụ: khi bạn tìm mua sản phẩm “ túi xách nữ”, trên các trang kết quả tìm kiếm google sẽ đề xuất các sản phẩm này ở vị trí quảng cáo.

Những quảng cáo sẽ gồm các thông tin như tên sản phẩm, giá sản phẩm và link đến các trang web đó.

Khi chạy Google Shopping Ads cần những yêu cầu sau

  • Thiết lập và cài đặt Google Merchant Center: đây là nền tảng để các nhà bán lẻ đưa các sản phẩm theo định dạng quảng cáo đã có sẵn.
  • Thiết lập và cài đặt với Google Adwords và tiến hàng liên kết chúng.
  • Cập nhật các thông tin dịch vụ mỗi 30 ngày và gửi các thông tin này đến Google Merchant Center.
  • 2 công cụ này được liên kết với nhau nên Shopping Ads lấy tất cả thông tin chi tiết sản phẩm từ Google Merchant Center, trùng hợp với mạng hiển thị quảng cáo và truy vấn tìm kiếm liên quan cho người dùng.

Video ads

Video ads
Video ads

Video ads cho phép bạn chạy các mẫu quảng cáo trên nền tảng youtube và quảng cáo GDN.

Ví dụ khi bạn đang xem một video trên youtube, bị gián đoạn bởi 1 đoạn clip khác chèn vào. Đoạn clip đó chính là video ads. Các video ads thường sẽ có thời lượng ngắn, khoảng 5 – 20 giây bạn có thể bỏ qua bằng cách ấn vào “Skip Ad”.

Khi chạy video ads sẽ có các lợi ích:

  • Hướng đến đối tượng mục tiêu tốt hơn: loại quảng cáo này hướng đến mục tiêu theo yếu tố từ khoá, nhân khẩu học, sở thích, vị trí, thiết bị quảng cáo giúp tiếp cận được đúng đối tượng trên các GDN và trên youtube.
  • Phạm vi tiếp cận khách hàng lớn: Tính đến tháng 1/2017, youtube có lượt truy cập nhiều thứ 3, có hơn 30 triệu lượt khách hàng truy cập vào hàng ngày. Đây là một con số khá lớn. trên Google Display Network có sẵn các video ads. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người đối tượng tiếp cận được các quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp bạn.
  • Có thể tính toán, đo lường: Bạn có thể xem được tất cả các chỉ số về tỷ lệ xem, phạm vi tiếp cận, lượt click, tần suất, hiệu suất, mức độ tương tác của quảng cáo đó. Điều này có nghĩa bạn có thể đo lường được mức độ thành công, hiệu quả của video ads.

Tạo chiến dịch toàn cầu

Tạo chiến dịch toàn cầu này rất hữu ích với doanh nghiệp có sở hữu các ứng dụng trên điện thoại.

Có thể thực hiện hình thức quảng cáo trên các ứng dụng của điện thoại trên Google Display Network, Youtube và Google Play, cũng như trên các trình tìm kiếm Google.

Google Adwords sử dụng ý tưởng từ những nội dung khác nhau và các văn bản quảng cáo từ danh sách các ứng dụng của bạn.

Bạn cần phải chuẩn bị:

  • Nội dung quảng cáo
  • Ngân sách
  • Giá thầu khởi điểm
  • Thiết lập vị trí và ngôn ngữ quảng cáo.

Thông qua việc tối ưu hoá những yếu tố nêu trên, Google Adwords tự sáng tạo ra rất nhiều định dạng quảng cáo. Google sẽ tự động chạy thử và  kết hợp những quảng cáo trực tuyến khác nhau và lọc ra những quảng cáo hoạt động phù hợp với nhau.

Ví dụ: doanh nghiệp của bạn xây dựng lên một app mới và muốn quảng cáo cho nhiều người biết, bạn có thể đưa các quảng cáo giới thiệu app của doanh nghiệp mình lên Youtube.

Khả năng app của bạn sẽ được biết đến nhiều do lượt người dùng truy cập trên Youtube hàng ngày rất lớn. Dĩ nhiên là bạn phải thực hiện tối ưu hoá các điểm vừa nêu.

Khi tạo chiến dịch toàn cầu cần lưu ý các nguyên tắc sau:

  • Content quảng cáo phải hấp dẫn. Nên sáng tạo content quảng cáo trực tuyến thu hút. Tránh mắc phải những lỗi cơ bản không nên có.
  • Sử dụng loại trừ cho nội dung. Cần tìm hiểu cách loại bỏ các web cụ thể hoặc các nội dung cần bị loại ra khỏi các lưu trữ quảng cáo trên Google.
  • Thực hiện đúng các chính sách quảng cáo. Tuân thủ và xem xét kỹ càng các chính sách quảng cáo của google đưa ra.

Chạy google ads với loại hình nào cho hiệu quả cao nhất

Mỗi loại hình google ads đều đem lại những hiệu quả nhất định cho các chiến dịch quảng cáo.

Tuỳ thuộc vào tính chất sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh để lựa chọn hình thức chạy google ads phù hợp.

Có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều hình thức chạy google ads. Điều này sẽ phụ thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo là gì để từ đó lựa chọn được loại hình phù hợp.

Lợi ích và hiệu quả to lớn mà google ads mang lại

Lợi ích và hiệu quả to lớn mà google ads mang lại
Lợi ích và hiệu quả to lớn mà google ads mang lại

Google ads mang lại những lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp, cụ thể:

Tiếp cận được nguồn khách hàng có tiềm năng

Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ hay thông tin nào đó. Có mối liên quan đến các dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Google ads cho phép trang web của bạn hiển thị ở một vị trí bắt mắt nhất. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng, đem lại những lợi ích nhất định.

Tăng khả năng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp

Thực tế chỉ ra rằng, nếu bạn không chuyển đổi được các khách hàng có tiềm năng thì vẫn tăng được nhận thức của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp.

Google Ads giúp các doanh nghiệp có thể hiện ra khi người dùng tìm kiếm. Doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác với nhau qua các cách như xem video, hình ảnh hay thông qua việc tham khảo website của doanh nghiệp bạn.

Tối ưu hoá và khai thác tốt các khách hàng mục tiêu

Sự khác biệt google ads và các hình thức khác chính là mục đích tìm kiếm của khách hàng. Khi muốn tìm hiểu một vấn đề hay một sản phẩm dịch vụ nào đó. Người dùng sẽ tìm kiếm trên google thay vì lên các trang mạng xã hội. Khi các quảng cáo của các doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ thu hút được người dùng.

Giúp doanh nghiệp kiểm soát và phân bổ chi phí bán hàng

Ở Google Ads bạn có thể kiểm soát được các chi phí quảng cáo. Quyết định số tiền chi tiêu cho các chiến dịch. Bạn có thể tăng chi phí nếu thấy quảng cáo đem lại hiệu quả tốt. Ngược lại có thể giảm chi phí khi kết quả không như mong muốn.

Bạn có thể dễ dàng xem được các lượt click chuột vào quảng cáo của mình. Thông qua đó có thể dễ dàng điều chỉnh chi phí vào những quảng cáo có lượt truy cập cao. Để tăng hiệu quả thu hút khách hàng.

Chi phí để chạy quảng cáo google ads được tính như thế nào?

Chi phí để chạy quảng cáo google ads
Chi phí để chạy quảng cáo google ads

Chi phí để chạy quảng cáo google ads được tính bằng 3 hình thức:

  • Tính theo lượt click chuột: bạn cần chọn từ khoá kèm theo mẫu quảng cáo muốn hiển thị. Tiền quảng cáo sẽ được tính khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo. Ở Việt Nam hiện nay chi phí cho 1 lần click chuột thấp nhất là 65 vnd.
  • Tính tiền theo số lượt hiển thị. Tại Việt Nam chi phí thấp nhất khoảng 4000 vnd/ 1000 lần hiển thị.
  • Tính tiền khi có chuyển đổi. Khi khách hàng vào website của bạn thực hiện bất kỳ một thao tác nào như đặt hàng. Khi đó google sẽ tính phí cho doanh nghiệp.

Học cách chạy quảng cáo google ở đâu?

Chạy quảng cáo google đang là một lĩnh vực khá thịnh hành. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Vậy Học cách chạy quảng cáo google ở đâu?

VIO ACADEMY là một công ty chuyên đào tạo về Digital Marketing. Ở đây bạn sẽ được đào tạo bài bản tất tần tật những kiến thức về Marketing online. Và có thể dễ dàng trả lời được các câu hỏi cơ bản như google adsense là gì? Google adsense youtube là gì? Google discovery ads là gì? Google ads editor là gì? Google shopping ads là gì? Google search ads là gì? Tài khoản google ads là gì?

Đến VIO ACADEMY bạn sẽ hoàn toàn yên tâm. Bởi bạn sẽ được vừa học vừa thực hành cùng các dự án của công ty. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn những nền tảng cơ bản và vững chắc nhất. Để bạn có thể áp dụng vào thực tế công việc của mình.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về chạy google ads là gì? Chạy quảng cáo google ads là gì? Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong học tập và công việc.

Xem thêm thông tin

Fanpage: VIO ACADEMY

Website: https://vioacademy.edu.vn/