28/03/2023
-

Tổng hợp 12 chính sách quảng cáo Facebook mà bạn nên biết 2024

Quảng cáo facebook là một hoạt động Marketing mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện, để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như tìm kiếm khách hàng. Chạy quảng cáo Facebook hiện nay được mọi người khá là ưa chuộng. Vậy liệu bạn đã biết chính sách quảng cáo Facebook chưa? Tìm hiểu ngay.

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo của facebook là các quy tắc được facebook đưa ra để quy định những nội dung nào được quảng cáo và trường hợp nào bị cấm không được quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Khi bạn gửi thông tin lên, phần mềm sẽ dựa vào các quy định về chính sách chạy quảng cáo facebook xem có phù hợp để xét duyệt không. Do đó, việc tìm hiểu kỹ các chính sách, quy tắc của facebook trước khi tiến hành chạy quảng cáo sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian làm đi làm lại nếu nội dung của bạn không được duyệt.

Chính sách quảng cáo Facebook 1

Quy trình xét duyệt chính sách Facebook Ads

Thông thường khi chạy quảng cáo trên trang facebook của bạn, sau khi được submit sẽ phải mất 24 giờ đồng hồ hoặc lâu hơn để kiểm duyệt.

Facebook sẽ lưu ý các yếu tố sau để phê duyệt quảng cáo:

  • Nội dung Landing Page: xem xét xem trang đích của bạn hoạt động có đầy đủ và phù hợp với các dịch vụ/ sản phẩm trong quảng cáo không.
  • Nội dung quảng cáo: văn bản, hình ảnh, bố cục sắp xếp, mục tiêu có đáp ứng được các chính sách của quảng cáo không.
  • Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn khi có kết quả. Khi quảng cáo được duyệt facebook sẽ chạy ads và bạn có thể theo dõi tiến trình chạy quảng cáo trên Facebook Ads Manager.

Tổng hợp chính sách quảng cáo Facebook bạn phải biết

Dưới đây là cập nhật mới nhất các chính sách quảng cáo facebook 2022 đã được đổi mới so với các chính sách quảng cáo facebook 2021 mời bạn đọc cùng cập nhật bên dưới

Không được sử dụng hình ảnh trước và sau quảng cáo

Trong các ngành làm đẹp như spa, mỹ phẩm… thường sử dụng các hình ảnh trước và sau để cho khách hàng thấy được sự khác biệt và thấy được hiệu quả sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Tuy nhiên facebook lại cho đây là những hình ảnh mang tính chất đả kích bôi nhọ danh dự của con người nên những hình ảnh quảng cáo như vậy sẽ không được thông qua.

Có thể đôi khi trên facebook bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh chạy quảng cáo trước sau như vậy, nhưng sẽ sớm bị bộ lọc của facebook phát hiện ra và khóa tài khoản.

Không sử dụng các hình ảnh 18+

Chính sách quảng cáo Facebook 2

Với những hình ảnh, video có tính chất 18+ hoặc các video đồi trụy facebook không cho phép chạy quảng cáo.

Hầu như tất cả các trạng mạng quảng cáo đều cấm các hình ảnh 18+ chứ không riêng facebook.

Các hình ảnh lộ da thịt quá nhiều facebook cũng không cho phép quảng cáo.

Với những hình ảnh quá hở hang vi phạm chính sách quảng cáo facebook bạn cần thận trọng để tránh bị khóa tài khoản.

Với các hình ảnh như vậy bạn chỉ có thể đăng lên các bài viết trên Fanpage. Nếu như để quảng cáo phải kiểm tra thật kỹ càng.

Không sử dụng các hình ảnh mang yếu tố bản quyền

Với các nội dung quảng cáo liên quan đến các hình ảnh, thương hiệu lớn facebook không cho phép bạn được quảng cáo.

Các chủ shop chuyên kinh doanh hàng order chính hãng như giày dép, nước hoa của các thương hiệu lớn thường xuyên mắc phải lỗi này.

Khi kinh doanh các thương hiệu nổi tiếng bạn cần phải rất thận trọng vì nếu không may bị phát hiện vi phạm bản quyền thương hiệu tài khoản của bạn sẽ bị khóa và sẽ không thể mở lại được. Nhưng bạn cũng không nên quá lo vì vẫn có cách lách luật để chạy quảng cáo bình thường.

Không được lấy hình ảnh người nổi tiếng cho bài quảng cáo

Bạn sẽ được phép lấy hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo nếu như có ký kết hợp đồng với họ. Các trường hợp còn lại sẽ không được phép dùng.

Ở nước ngoài vấn đề này rất  khắt khe, tuy nhiên ở Việt Nam các quy tắc này vẫn còn lỏng lẻo. Đôi khi trên facebook bạn vẫn có thể bắt gặp hình ảnh quảng cáo của những người nổi tiếng cho một sản phẩm nào đó mà họ không phải người đại diện thương hiệu vẫn không vấn đề gì. Tuy nhiên bạn vẫn cần thận trọng trong việc này để tránh bị khóa tài khoản chạy quảng cáo facebook.

Cấm các hình ảnh có liên quan đến yếu tố bạo lực, vũ khí như súng đạn.

Chính sách quảng cáo Facebook 5

So với các chính sách quảng cáo facebook 2020 thì với những hình ảnh có tính chất bạo lực như máu me, dao kiếm, súng đạn … facebook cấm bạn quảng cáo.

Ở Việt Nam có một số cửa hàng kinh doanh các loại sản phẩm như côn nhị khúc, baton… với mục đích cung cấp cho người dùng để tự vệ. Nhưng facebook tuyệt đối cấm và sẽ khóa tài khoản nếu bạn đăng tải những hình ảnh này, vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ.

Không sử dụng các từ ngữ có nội dung phản cảm

Trong phần chính sách của facebook không cho phép sử dụng các từ ngữ có nội dung phản cảm. Tuy nhiên, họ chỉ nói 1 cách chung chung chứ không liệt kê đầy đủ cho chúng ta biết đó là những từ nào.

Tuy nhiên, qua kinh nghiệm chạy quảng cáo rất nhiều các nhãn hàng trên Facebook chúng tôi chia sẻ cho bạn một số từ ngữ bị facebook cho là phản cảm gồm:

Vòng 1

Ngực

Giảm mỡ, giảm béo

Tình dục

Yếu sinh lý

Bệnh trĩ….

Trong một số trường hợp bắt buộc phải dùng những từ ngữ trên vào nội dung bài quảng cáo thì vẫn có cách lách luật để đưa vào.

Không cho phép đăng tải các bài đăng có tính chất phân biệt đối xử

Chính sách quảng cáo Facebook 4

Đối với những dạng quảng cáo như việc làm, tín dụng, nhà đất… facebook bổ sung thêm chính sách không được phân biệt đối xử.

Theo facebook các yếu tố liên quan đến việc phân biệt đối xử như mã bưu chính, độ tuổi, giới tính… Chính vì vậy điều này gây khó khăn cho các nhà chạy quảng cáo. Bởi sẽ không lọc được các khách hàng tiềm năng theo các yếu tố trên.

Không sử dụng các từ ngữ có tính chất cam kết.

Không sử dụng các từ ngữ có tính chất cam kết.

Không sử dụng các từ ngữ cam đoan.

Facebook cho rằng không có sự tuyệt đối 100%. Nên các bài đăng của bạn nếu có nội dung như trên sẽ bị quét hoặc duyệt rất lâu.

Không sử dụng các từ ngữ có yếu tố giật gân

Nội dung quảng cáo không được chứa các yếu tố gây sốc, kinh hãi, giật gân cho người xem. Ví dụ như các hình ảnh đánh nhau, chém giết, bạo lực…

Không dùng các trang đích không còn hoạt động

Trang đích là landing page hoặc website của bạn,

Đa số các quảng cáo sẽ kèm theo các trang đích để mong muốn tìm kiếm lượt traffic đổ về.

Tuy nhiên, người chạy quảng cáo cần đảm bảo sao cho trang web luôn hoạt động bình thường. Tránh trường hợp website không truy cập được hoặc bị sập khi đang chạy quảng cáo.

Cấm quảng cáo các sản phẩm liên quan đến thuốc lá

Chính sách quảng cáo Facebook 3

Thuốc lá là một sản phẩm gây hại cho sức khỏe con người. Gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, lao phổi… Nên facebook sẽ làm rất chặt đối với các sản phẩm liên quan đến mặt hàng này.

Đa số các shop bán sản phẩm này đều sử dụng các chiêu trò để lách quảng cáo.

Không viết chính xác định dạng từ “Facebook”

Facebook sẽ không duyệt những bài viết không đúng chữ “Facebook”. Tức là phải viết hoa chữ F, các ký tự đằng sau phải viết đầy đủ, không được viết tắt.

Tổng kết

Bài viết trên đã giải thích cho bạn chính sách quảng cáo facebook là gì và cập nhật các chính sách quảng cáo facebook mới nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn không gặp phải các lỗi sai trên trong quá trình chạy quảng cáo. 

Và nếu bạn đang muốn tìm khóa học chạy quảng cáo facebook uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ ngay với VIO Academy để được tư vấn, hỗ trợ tận tình, chuẩn xác nhất. 

Fanpage: VIO ACADEMY