26/10/2022
-

Remarketing Facebook là gì? Những cách Remarketing Facebook 2022 hiệu quả

Remarketing Facebook là một công cụ để quảng cáo, tiếp thị rất hữu hiệu trên Facebook. Mặc dù cách thức hoạt động của nó không hề đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Remarketing Facebook hiện nay là một công cụ Digital Marketing phổ biến. Vậy Remarketing Facebook là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing là một hình thức của Digital Marketing rất phổ biến hiện nay. Ở Facebook remarketing quảng cáo sẽ hiển thị đến các khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào trang web và họ đã đăng ký thông tin hoặc chưa thực hiện hành vi mua hàng… nhằm giúp họ nhớ đến thương hiệu của mình.

Hay nói cách khác, quảng cáo remarketing có thể được tiếp thị lại. Doanh nghiệp có thể target tốt hơn đến những người đã từng tìm kiếm, đăng ký sử dụng sản phẩm hoặc từng quan tâm đến trang web của bạn.

Chạy remarketing Facebook được xem là cơ hội thứ 2 giúp các doanh nghiệp thực hiện việc chuyển đổi, giữ chân khách hàng, cho những người có thể hoặc đã từng mua hàng với các chiến dịch quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Tiếp thị lại được hiển thị bằng nhiều hình thức quảng cáo trên các nền tảng khác nhau.

Dù bạn có lựa chọn hình thức quảng cáo thì remarketing vẫn tiếp thị hoàn hảo trong các chiến dịch quảng cáo.

Những cách Remarketing Facebook 2022 hiệu quả

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là nền tảng quảng cáo rất tiềm năng. Remarketing in Facebook là một cách hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Dưới đây là một số cách tạo quảng cáo remarketing Facebook

Retargeting người xem các video trên Facebook

Remarketing Facebook là gì? 3

Ví dụ khi bạn chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm son môi với 1 video. Người xem video sẽ có người chốt mua và có người không. Chính vì vậy bạn cần phải chạy lại 1 quảng cáo với nội dung thông điệp thay đổi đi 1 chút để nhấn mạnh vào các lợi ích khác của sản phẩm. Bạn có thể làm như sau:

Tạo một tệp bao gồm các đối tượng đã xem 25% video đầu tiên của quảng cáo

Tạo 1 chiến dịch quảng cáo mới hướng tới mục tiêu lại các đối tượng ở tệp bạn vừa tạo.

 Điều đương nhiên là bạn sẽ phải truyền tải 1 thông điệp bán hàng khác.

Trong bất kỳ 1 chiến dịch retarget nào bạn cần phải tạo các đối tượng tùy chỉnh trước.

Sử dụng các mục tiêu chiến dịch nào khi chạy Retarget

Có 1 đặc điểm của chiến dịch retarget Facebook là các tệp đối tượng tùy chỉnh khá nhỏ. Thường các tệp này sẽ không đến 5000 hoặc 1 triệu người mà chỉ khoảng vài nghìn hoặc vài chục nghìn người.

Tuy nhiên, mục tiêu của bạn là muốn tiếp cận lại 1 nội dung quảng cáo khác với tất cả những người đã từng xem các quảng cáo trước của mình.

Vì thế bạn không cần Facebook tối ưu theo tương tác, tin nhắn, chuyển đổi…mà cái bạn cần là tiếp cận được nhiều các đối tượng khách hàng cũ với chi phí thấp nhất có thể. Khi đó chiến dịch tiếp cận là rất hợp lý giúp cho bạn có được những tệp đối tượng khách hàng tuy nhỏ nhưng rất chất lượng.

Cách Retargeting giúp người xem tương tác với fanpage

Remarketing Facebook là gì? 2

Trong trang fanpage của bạn Facebook sẽ lưu các dữ liệu của những đối tượng:

  • Những người đã vào trang fanpage của bạn, họ thấy trang fanpage của bạn bằng 1 cách nào đó sau đó họ click vào trang để xem.  
  • Những người đã từng tương tác với các quảng cáo. Hoặc bài viết bất kỳ của bạn như: comment, share, like, xem video, xem ảnh,  truy cập trang… Ở trang của bạn.
  • Những người đã click vào kêu gọi 1 hành động bất kỳ: ví dụ khi bạn chạy quảng cáo tin nhắn. Người đó đã click vào phần “gửi tin nhắn”. Khi bạn chạy quảng cáo click vào trang web, họ đã nhấn vào nút “xem thêm”.
  • Những người đã từng gửi tin nhắn vào trang của bạn. Những người đang ở trong phần tin nhắn của trang fanpage.
  • Những người đã lưu bài viết bất kỳ hoặc lưu trang của bạn. Khi họ thấy các bài viết của bạn mà chưa có thời gian xem sẽ lưu lại để xem sau.

Ở các đối tượng trên sẽ có các đặc điểm hành vi khác nhau. Trong các nhóm đối tượng đó bạn có thể xem xét để chạy remarketing với họ: người đã tương tác, người đã truy cập trang và người đã gửi tin nhắn. Ban có thể tạo thành tệp đối tượng tùy chỉnh với họ để chạy remarketing on Facebook.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm quảng cáo remarketing Facebookhướng dẫn remarketing Facebook. Thông qua bài viết này đã giúp bạn phần nào hiểu được cách chạy quảng cáo remarketing Facebook hiệu quả để có thể áp dụng vào thực tế công việc của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về khóa học chạy quảng cáo Facebook tại VIO Academy để có một cái nhìn chuyên sâu hơn về Facebook Ads. Để biết cách tối ưu chi phí quảng cáo sao cho hiệu quả.v Liên ehej ngay VIO Academy để biết thêm thông tin chi tiết.

Fanpage: VIO ACADEMY