30/04/2024
-

Quảng cáo facebook không cắn tiền nguyên nhân do đâu, cách giải quyết

Không ít trường hợp chúng ta gặp phải tình trạng quảng cáo trên Facebook không cắn tiền, khiến cho chiến dịch tiếp thị trở nên không hiệu quả như mong đợi. Vấn đề này thường phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể lỗi do hệ thống cũng có thể do bạn set chiến dịch không đúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền. Đồng thời khám phá các phương pháp giải quyết để đảm bảo chiến dịch tiếp thị trên Facebook diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Kiểm tra nhanh tình trạng Facebook không cắn tiền

Trước khi đào sâu vào việc phân tích nguyên nhân cụ thể, tôi muốn chia sẻ với bạn một số cách kiểm tra nhanh chóng khi bạn gặp vấn đề về quảng cáo trên Facebook không được phân phối.

  • Kiểm tra xem quảng cáo của bạn đã được phê duyệt chưa.
  • Tiếp theo, hãy kiểm tra lại giới hạn chi tiêu của tài khoản và chiến dịch.
  • Kiểm tra tài khoản thanh toán của bạn có đủ tiền để thực hiện thanh toán.
  • Nếu bạn là một người mới bắt đầu, hãy kiểm tra chiến lược giá thầu của bạn. Và xem liệu có nên bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hay không.
  • Đôi khi, việc target đối tượng quá hẹp cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề. Hãy thử target nhóm đối tượng khác phù hợp hơn để tăng khả năng thành công.
  • Nếu bạn đang sử dụng cùng một tệp đối tượng cho nhiều chiến dịch, hãy thử đổi sang một tệp đối tượng mới.
  • Thử thay đổi cách tính phí từ tương tác sang lượt tiếp cận để tối ưu hóa hiệu quả nếu quảng cáo cạnh tranh cao.
  • Hãy kiểm tra xem nội dung quảng cáo của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.
  • Cuối cùng, đừng quên kiểm tra tỷ lệ văn bản trên ảnh của bạn có vượt quá 20% hay không. Vì nó ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn được phân phối ra sao trên Facebook.

Nếu quảng cáo của bạn vẫn hiển thị sau khi kiểm tra các yếu tố trên, điều này có thể chỉ ra rằng chưa đến kỳ thanh toán hoặc không có ai tương tác với quảng cáo của bạn.

Kiểm tra nhanh tình trạng Facebook không cắn tiền 

Quảng cáo facebook không cắn tiền là như thế nào?

Trên cả Facebook Ads và Google AdWords, thời gian được coi là quảng cáo không cắn tiền có sự tương đồng. Bạn cần nhìn vào thời gian kể từ khi chiến dịch đã được triển khai. Thông thường, sau khoảng 6 tiếng chạy chiến dịch, nếu không có bất kỳ số liệu nào được hiển thị trên trình quản lý chiến dịch ngoài các con số 0, thì có thể kết luận rằng quảng cáo đang không cắn tiền.

Vì sao quảng cáo Facebook không cắn tiền và khắc phục thế nào?

Khi quảng cáo trên Facebook không cắn tiền, điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và tiếp cận của quảng cáo. Bao gồm:

Tài khoản Facebook Ads đang xét duyệt

Mỗi khi bạn đăng một quảng cáo mới, Facebook cần một khoảng thời gian để kiểm tra và phê duyệt. Tốc độ xét duyệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như tài khoản quảng cáo, target đối tượng và ngành nghề của bạn có phù hợp không. Thông thường, quảng cáo sẽ được xét duyệt trong vòng 2-3 giờ. Nhưng cũng có trường hợp mất thời gian hơn. Tuy nhiên, theo thông tin từ Facebook, quảng cáo thường được xét duyệt tự động trong vòng 24 giờ. Do đó, nếu quảng cáo của bạn không cắn tiền ngay lúc đầu, bạn có thể chờ đợi và kiểm tra lại sau 24 giờ.

Quảng cáo facebook không cắn tiền do ngân sách thấp, đối tượng rộng

Một thành viên của đội ngũ kỹ thuật Facebook có đưa ra thông tin rằng một tài khoản quảng cáo có thể gặp vấn đề không cắn tiền nếu ngân sách quảng cáo của nó quá thấp so với quy mô của nhóm đối tượng mục tiêu. Nguyên nhân này làm cho quảng cáo trên Facebook không thể hiện hoặc hiển thị chậm hơn dự kiến.

Để khắc phục bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Tăng ngân sách quảng cáo để tăng khả năng cạnh tranh và hiển thị của quảng cáo. Từ đó tăng cơ hội để quảng cáo cắn tiền tốt hơn.
  • Thu nhỏ phạm vi của nhóm đối tượng mục tiêu. Bằng cách hạn chế về khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi.

Quảng cáo facebook không cắn tiền do ngân sách thấp, đối tượng rộng

Lệch múi giờ tài khoản

Nếu múi giờ của tài khoản quảng cáo không khớp với múi giờ của Việt Nam, quảng cáo có thể không chạy theo đúng dự kiến. Điều này có thể xảy ra khi múi giờ của bạn cài đặt không đúng. Nếu múi giờ của bạn là Việt Nam +7 và bạn set múi giờ của các quốc gia khác là -7  thì giời gian chênh lệch sẽ là 14 giờ. Vì vậy có thể đợi thêm khoảng 14 giờ thì quảng cáo mới bắt đầu chạy.

Lưu ý thay đổi múi giờ của tài khoản quảng cáo có thể khiến tài khoản của bạn bị hủy. Do đó, bạn nên tránh thay đổi múi giờ trừ khi thực sự cần thiết.

Set giá thầu thủ công quá thấp khiến quảng cáo facebook không cắn tiền

Dù bạn có đặt ngân sách quảng cáo lớn, nhưng nếu chọn giá thầu thấp hơn so với mức bình thường, quảng cáo của bạn có thể không cắn tiền.

Lý do chính là quảng cáo không thể cạnh tranh với những quảng cáo khác nếu giá thầu của bạn quá thấp. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng cách thức đặt giá thầu tự động. Giúp Facebook tự động điều chỉnh giá thầu để phân phối quảng cáo hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn đặt giá thầu thủ công, hãy chú ý không chọn giá thầu quá thấp. Nên dựa vào gợi ý từ Facebook để đảm bảo quảng cáo chạy tốt.

Target quá sâu

Khi bạn chọn target đối tượng quá nhỏ, thì thời gian xét duyệt quảng cáo thường sẽ kéo dài hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều tiêu chí target và chồng chéo chúng cũng có thể làm cho quảng cáo của bạn gặp khó khăn trong quá trình xét duyệt. Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn target ở mức độ phù hợp, tránh việc chọn target quá sâu.

Nội dung quảng cáo không phù hợp

Khi quảng cáo được đưa ra, nội dung của nó sẽ bắt đầu xuất hiện trên newsfeed của người dùng. Trong một số trường hợp, nội dung quảng cáo không đem lại giá trị, người dùng thấy nhàm chán. Nếu bị người dùng báo cáo xấu, nội dung sẽ mất đi sự ưu ái từ Facebook. Dẫn đến việc hạn chế xuất hiện của bài viết đó trên newsfeed. Làm giảm khả năng quảng cáo cắn tiền.

Nếu quảng cáo nhận được quá nhiều báo cáo từ người dùng, nội dung có thể bị chặn hoàn toàn và không còn xuất hiện trên newsfeed nữa. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của tài khoản quảng cáo.

Để giải quyết vấn đề này, cần tuân thủ các chính sách quảng cáo từ Facebook một cách chặt chẽ. Đảm bảo rằng nội dung quảng cáo không vi phạm các quy định. Ngoài ra, cần xây dựng các nội dung quảng cáo thu hút để cải thiện tỷ lệ Click-Through Rate (CTR). CTR càng cao, khả năng quảng cáo cắn tiền càng tốt.

Tài khoản không uy tín khiến quảng cáo facebook không cắn tiền

Nếu tài khoản của bạn đã hoạt động trong khoảng 6-7 tháng, thì thường quá trình xét duyệt sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu tài khoản quảng cáo bị hạn chế hoặc BM bị hạn chế một số quyền, việc chạy quảng cáo có thể trở nên đắt đỏ hơn và giá thầu có thể tăng lên. Điều này có thể xuất phát từ việc tài khoản hoặc BM của bạn đã bị gắn cờ nhiều lần hoặc quảng cáo bị từ chối nhiều lần.

Thường thì, những tài khoản quảng cáo Facebook không cắn tiền thường là các tài khoản cá nhân. Các tài khoản Facebook Business hiếm khi gặp phải tình trạng này.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể chạy quảng cáo trên các tài khoản đã được lập ít nhất là 7 tháng và có một lượng tương tác nhất định trên nền tảng Facebook.

Tài khoản không uy tín khiến quảng cáo facebook không cắn tiền

Có dấu hiệu vi phạm chính sách

Dù quảng cáo đã được duyệt và chuyển sang trạng thái hoạt động, không đảm bảo rằng nó sẽ được cắn tiền. Facebook tiếp tục quét và nếu phát hiện dấu hiệu của Vi Phạm Chính Sách. Quảng cáo có thể bị từ chối hoặc thậm chí là tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thay đổi quảng cáo thành một bài không vi phạm chính sách. Tuy nhiên, nếu nội dung và ngành hàng của bạn đã vi phạm chính sách, bạn cần phải chấp nhận điều này.

Lỗi tài khoản

Nếu bạn không gặp phải các trường hợp vi phạm chính sách mà vẫn không thể trừ tiền cho quảng cáo trên Facebook, có thể do lỗi từ tài khoản. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần phải thay đổi tài khoản quảng cáo bằng cách bắt buộc đổi tài khoản quảng cáo.

Khắc phục quảng cáo Facebook chạy chậm

  • Sử dụng lại các chiến dịch quảng cáo trước đó. Thường việc này giúp quảng cáo hoạt động ổn định hơn và có khả năng cắn tiền tốt hơn.
  • Áp dụng chiến lược Seeding cho quảng cáo để tăng tương tác ban đầu. Để quảng cáo có cơ hội hiển thị và cắn tiền tốt hơn trong thời gian tiếp theo.
  • Thử thay đổi múi giờ quảng cáo và đổi đơn vị tiền tệ từ VND sang USD.
  • Yêu cầu hỗ trợ từ đội ngũ support của Facebook.
  • Cuối cùng, hãy kiên nhẫn và đợi một vài ngày để xem tình hình có thay đổi hay không. Nếu vẫn không có cải thiện, bạn có thể thực hiện việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo mới.

|>> Tham gia ngay khóa học chạy quảng cáo facebook tại vioacademy

Quảng cáo Facebook không cắn tiền có hậu quả gì?

Nếu tài khoản quảng cáo trên Facebook không hoạt động một cách hiệu quả, điều này có thể mang lại những hậu quả xấu không lường trước, bao gồm:

  • Mất kế hoạch phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Thua thiệt trong cuộc đua cạnh tranh với các đối thủ khác về doanh số bán hàng và khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Gây ra các vấn đề liên quan đến tồn kho. Đặc biệt là đối với các sản phẩm thời vụ hoặc hot trend mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Quảng cáo Facebook không cắn tiền có hậu quả gì?

Chúng ta có thể thấy rằng có nhiều yếu tố khiến quảng cáo facebook không cắn tiền. Hiểu rõ và phát hiện nguyên nhân cụ thể là chìa khóa để tìm ra giải pháp phù hợp nhất. Quan trọng hơn, cần duy trì một chiến lược tiếp thị linh hoạt. Sẵn sàng thích nghi với các thay đổi trong môi trường quảng cáo số. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sự thành công trong chiến dịch tiếp thị trên Facebook. Hãy luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng quảng cáo. Tối ưu hóa các chiến dịch và duy trì một cộng đồng tương tác tích cực. Để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn sẽ luôn đem lại kết quả tốt nhất.