04/04/2023
-

Những chỉ số đo lường hiệu quả Facebook mà bạn nên biết

Để chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook có rất nhiều yếu tố, công việc khác nhau. Để biết được hiệu quả của các chiến dịch mà bạn áp dụng có đang thật sự hiệu quả không, bạn cần phải dựa vào các công cụ, chỉ số đo lường.Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, có rất nhiều những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo. Khám phá ngay cách đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook tại bài viết này nhé.

Các chỉ số đo lường hiệu suất (Performance Metrics)

đo lường hiệu quả Facebook 1

Kết quả

Kết quả là 1 trong những chỉ số rất quan trọng thể hiện tổng số lần chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu đặt ra. Kết quả đưa ra là các chỉ số được chuyển đổi như: số khách hàng click vào trang của bạn, thời gian ở lại trang…

Chi phí cho kết quả 

Chi phí trung bình cho kết quả (CPR) được tính theo công thức: 

Tổng chi phí quảng cáo/ Tổng số kết quả

Đây là yếu tố bạn rất cần quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả quảng cáo, để biết rằng quảng cáo bạn đang chạy có đem lại hiệu quả hay không.

Chi tiêu

Chỉ số này cho bạn biết bạn đã bỏ ra tổng chi phí là bao nhiêu cho quảng cáo trong một khoảng thời gian đã chọn. Bạn cần theo dõi cho tiêu để kiểm soát được nguồn ngân sách, lượng tiền bạn đã chi tiêu trong ngày để có thể điều chỉnh kịp thời.

ROAS

Đây là chỉ số đo lường lợi nhuận thu về được dựa trên chi phí quảng cáo. Điều này giúp các doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch để sau đó phân tích và tối ưu quảng cáo.

Các chỉ số đo lường phân phối (Delivery Metrics)

đo lường hiệu quả Facebook 2

Lượt hiển thị

Lượt hiển thị (Impression) là số lần quảng cáo được hiển thị. Nói cách khác khi mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên thiết bị của người dùng sẽ được tính là 1 lượt hiển thị.

CPM

Đây là chi phí được tính trung bình trên 1000 lần hiển thị hay chính là số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện.

Ví dụ: Nếu bạn bỏ ra 30$ cho quảng cáo, kết quả nhận được là 8.000 lượt hiển thị thì chi phí trung bình sẽ được tính là 30$/8000)*1000 =  3,75$

Tần suất

Tần suất là số lần trung bình mà quảng cáo của bạn tiếp cận đến 1 người dùng, sẽ được tính theo công thức: Số Impressions/ số Reach

Các chỉ số đo lường hành động (Engagement Metrics)

đo lường hiệu quả Facebook 3

Hành động các đối tượng

Đây là chỉ số dùng để đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook, nó thể hiện số lượng người đã thực hiện 1 hành động bất kỳ trên quảng cáo của bạn khi xem quảng cáo.

Tương tác với bài đăng

Các chỉ số đánh giá lượt tương tác của bài viết gồm: bình luận, share, lượt like… việc theo dõi lượng tương tác giúp cho bạn có thể nắm được có bao nhiêu người quan tâm đến quảng cáo của bạn để từ đó có thể điều chỉnh các chính sách giúp cho quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn.

Bình luận trong bài đăng

Bình luận trong bài đăng cho biết tổng số người dùng có quan tâm và để lại ý kiến trong bài viết của bạn.

Các chỉ số quan trọng

CTR

Đây là tỷ lệ số người dùng click vào quảng cáo của bạn, sẽ được tính theo công thức:

Tổng số lượt nhấp chuột / tổng lượt hiển thị của quảng cáo

CRT là 1 trong những chỉ số rất quan trọng. Giúp bạn đo lường được hiệu quả quảng cáo. Chỉ số này càng cao thì chứng tỏ quảng cáo của bạn hoạt động càng tốt và được rất nhiều người yêu thích, quan tâm.

CPC 

CPC (Cost Per Click) là chi phí tính trung bình cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Đây là con số động, các nhà quảng cáo có thể trả mức phí cao hơn so với các lần click chuột. Tùy thuộc vào việc bạn quảng cáo sản phẩm nào, ngân sách là bao nhiêu.

Số lượt like trang

Chỉ số này thể hiện số lượt người thích fanpage của bạn gồm lượt thích. Thông qua nút like trên quảng cáo, hoặc các lượt like trực tiếp ở trên fanpage.

Các chỉ số đo lường tương tác video (Video Engagement Metrics)

Các chỉ số đo lường tương tác video

Lượt xem video trong vòng 3s

Đây là tổng số lượt người xem video tối thiểu là 3S hoặc 97% độ dài video khi video đó dưới 3s.

Ví dụ: Nếu video của bạn khoảng 2s mà người xem theo dõi trong khoảng 1.94s thì vẫn sẽ được tính là 1 lượt xem video.

Chi phí mỗi lượt xem video 3s

Đây là chi phí tính trung bình mỗi lượt phát video trong khoảng 3 giây và được tính bằng công thức:

Tổng số tiền chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong 3s

Lượt xem video 10s

Số lượt người xem video của bạn tối thiểu trong 10s hoặc 97% thời lượng của video ngắn hơn 10s. Thời gian phát lại video trong 1 lượt hiển thị không được tính.

Ví dụ: Video của bạn có độ dài khoảng 5s, người xem video đến 4,85s vẫn sẽ được tính là 1 lượt xem video.

Chi phí của một lượt xem video 10s

Chi phí tính trung bình cho một lượt phát video trong tối thiểu 10s được tính bằng công thức:

Tổng số tiền chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong 10s.

Tỷ lệ phần trăm video đã xem

Tỷ lệ này được tính bằng công thức:

Tỷ lệ phần trăm video đã xem/ tổng số lượt xem video

Chỉ số chi tiết đo lường tương tác video

Chỉ số chi tiết đo lường tương tác video

Số lượt xem là 25% video

Tổng lượt xem video được phát trên 25% độ dài video và được tính cả khi video được tua đến khoảng này.

Số lượt xem là 75% video

Tổng lượt xem video được phát trên 75% độ dài video và được tính cả khi video được tua đến khoảng này.

Số lượt xem là 95% video

Tổng lượt xem video được phát trên 95% độ dài video và được tính cả khi video được tua đến khoảng này.

Số lượt xem là 100% video

Số lượt xem là 95% video

Tổng lượt xem video được phát trên 100% độ dài video và được tính cả khi video được tua đến khoảng này.

4 chỉ số đo lường khác trên Facebook

  • Người xem: bạn không cần quá quan tâm là có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của mình. Mà hãy quan tâm đến những người phản hồi, tương tác với bài viết. Đặc biệt là những người không mất chi phí quá nhiều cho ngân sách quảng cáo.
  • Lượt nhấp chuột: bạn không cần để ý quá vào số lần nhấp chuột. Vì bất kỳ quảng cáo nào cũng sẽ có lượt click chuột cao. Lượt nhấp chuột được tính ngay cả khi người xem không tiếp cận được website của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc các lượt click chuột không đem đến lợi ích gì cho bạn.
  • Lượt xem video: đây là chỉ số giúp bạn biết video của mình có được nhiều người yêu thích không. Nhưng với tính năng tự động phát video trên Facebook. Nếu người dùng không lướt qua nhanh thì vẫn sẽ tính là một xem video. Chính vì vậy chỉ số lượt xem video hoàn toàn không thể khẳng định là khách hàng có thực sự xem video của bạn không.
  • Điểm liên quan: mọi người vẫn nghĩ đây là 1 yếu tố quan trọng để đánh giá được chất lượng của quảng cáo. Thực tế bạn không thu thập được quá nhiều thông tin từ chỉ số này. Có rất nhiều quảng cáo mặc dù điểm liên quan thấp nhưng vẫn hoạt động tốt và ngược lại.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về cách đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook. Thông qua những chỉ số này bạn sẽ nắm được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mình đang chạy như thế nào. Từ đó nhận đinh tình hình, để có những sự điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo khóa học chạy quảng cáo Facebook tại VIO Academy để nắm được kỹ thuật nâng cao, giúp tối ưu chi phí thầu, từ đó đảm bào việc chạy quảng cáo hiệu quả.

Fanpage: VIO ACADEMY