23/04/2024
-

Cập nhật mới nhất các chính sách quảng cáo TikTok năm 2024

Bạn đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên TikTok và muốn đảm bảo rằng chiến dịch của mình luôn đem lại hiệu quả như mong muốn? Năm 2024 đánh dấu một giai đoạn mới với nhiều thay đổi và điều chỉnh trong chính sách quảng cáo của TikTok. Trong bối cảnh này việc nắm bắt thông tin chi tiết về những thay đổi này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy chủ đề này Vio Academy sẽ cập nhật các chính sách quảng cáo TikTok mới nhất, và tìm hiểu cách làm sao áp dụng chúng để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch của bạn. Tìm hiểu ngay.

Khái quát về các chính sách quảng cáo TikTok

Mọi quảng cáo trả phí trên TikTok đều phải tuân thủ theo một loạt các quy định cụ thể. Tuy nhiên, việc chi trả tiền không đảm bảo rằng quảng cáo sẽ xuất hiện trên nền tảng. Điều quan trọng là tất cả các chiến lược quảng cáo phải tuân thủ nghiêm túc các điều khoản dịch vụ và nguyên tắc cộng đồng của TikTok.

Chất lượng nội dung quảng cáo là yếu tố quyết định. Đòi hỏi sự trung thực và tôn trọng đối với người dùng. Đồng thời, những người quảng cáo cũng cần duy trì sự cập nhật liên tục và theo dõi các chính sách TikTok Ads mới nhất để tránh vi phạm và không bị bỏ sót.

Chính sách quảng cáo của TikTok được chia thành hai phần chính:

  • Chính sách sáng tạo quảng cáo: Hướng dẫn chi tiết về các loại nội dung quảng cáo được phép xuất hiện trên nền tảng. Đây như bộ hướng dẫn để định hình cách tạo ra một quảng cáo đủ điều kiện.
  • Chính sách gia nhập ngành: Cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ có thể được quảng cáo trên TikTok. Giúp người quảng cáo hiểu rõ hơn về phạm vi và cơ hội quảng cáo mà nền tảng này mang lại.

Khái quát về các chính sách quảng cáo TikTok

Quy trình xét duyệt quảng cáo TikTok như thế nào?

Quy trình xét duyệt quảng cáo trên TikTok bao gồm một số tiêu chí:

  • Sản phẩm và dịch vụ quảng cáo phải đáp ứng đủ điều kiện.
  • Quảng cáo trên TikTok bao gồm chú thích, âm thanh và nội dung hình ảnh.
  • Xác định nhóm đối tượng và khu vực mục tiêu phù hợp.
  • Đảm bảo sự đồng bộ giữa trang đích và quảng cáo.
  • Trang đích cũng phải đáp ứng các điều kiện được đề ra.

Hầu hết mọi quảng cáo TikTok sẽ được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Mặc dù cũng có trường hợp nó có thể mất thời gian lâu hơn. Ngay sau khi xét duyệt, chiến lược quảng cáo sẽ được triển khai. Để đảm bảo chiến lược quảng cáo của bạn hoạt động một cách trơn tru, cần tuân thủ mọi chính sách quảng cáo của TikTok. Tránh mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

Chính sách quảng cáo TikTok về Landing Page

Landing Page đóng vai trò chuyển hướng người dùng đến các điểm đích quan trọng. Bao gồm trang cửa hàng trên Google Play hoặc App Store để tải xuống ứng dụng, và website chính thức của sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. Thiết kế Landing Page tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo của TikTok giúp cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng. Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng mua hàng.

Chính sách quảng cáo TikTok về Landing Page

Chất lượng và chức năng

Video quảng cáo trên TikTok không được phép chuyển hướng hoặc dẫn người dùng đến các trang đích lỗi. Không có chức năng đầy đủ. Các vi phạm chính sách quảng cáo TikTok về trang đích được định danh là lỗi trang đích không đạt. Điều này bao gồm:

  • Trang đích quá hạn, gặp lỗi hoặc đang trong quá trình nâng cấp, bảo trì.
  • Nội dung không chính xác hoặc thông tin không đầy đủ.
  • Giao diện trang đích không tối ưu cho màn hình di động.
  • Tự động tải tệp tin xuống thiết bị người dùng.
  • Yêu cầu tải thêm ứng dụng hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập nội dung trang đích.

TikTok cấp quyền cho quảng cáo dẫn link đến:

  • Trang Google Play hoặc App Store để tiến hành tải xuống ứng dụng.
  • Website sản phẩm, dịch vụ đang chạy quảng cáo.

Không được phép hiển thị sản phẩm bị cấm

TikTok có quy định rõ về các loại sản phẩm và dịch vụ bị cấm quảng cáo, bao gồm:

  • Nhóm sản phẩm bất hợp pháp toàn cầu như ma túy, động vật, …
  • Nhóm sản phẩm nguy hiểm bao gồ đạn, vũ khí, súng, hóa chất độc hại, …

Do đó, nếu sản phẩm thuộc nhóm cấm, quảng cáo của bạn sẽ bị xem xét là vi phạm và có thể dẫn đến vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo. Điều này là để đảm bảo rằng quảng cáo trên TikTok duy trì môi trường an toàn và tuân thủ pháp luật.

Thông tin doanh nghiệp phải đầy đủ, chính xác

  • Bao gồm email và số điện thoại để tạo điều kiện cho một liên lạc thuận tiện.
  • Yếu tố nhận diện như tên và logo của công ty/doanh nghiệp để tăng cường nhận thức thương hiệu.
  • Địa chỉ công ty phải khớp với thông tin đăng ký kinh doanh, đảm bảo tính minh bạch và đáng tin cậy.
  • Giấy phép kinh doanh để chứng minh sự hợp pháp và đúng đắn của doanh nghiệp.
  • Các chính sách quan trọng như chính sách vận chuyển, chính sách bảo mật thông tin, và chính sách đổi trả sản phẩm.

Bảo mật thông tin khách hàng

Các thông tin cá nhân cần được bảo vệ bao gồm:

  • Thông tin giấy tờ cá nhân: CCCD, hộ chiếu,…
  • Số tài khoản ngân hàng, thông tin bảo hiểm, giao dịch tài chính,…
  • Thông tin sinh trắc học, sức khỏe,…

Chính sách quảng cáo trên TikTok về nội dung

Thông tin quảng cáo và landing page phải đồng nhất

Các thành phần quan trọng trong mẫu quảng cáo, bao gồm caption, nội dung, hình ảnh/video hiển thị, và lời kêu gọi hành động. Đều phải được thiết kế sao cho đồng bộ với thông tin hiển thị trên trang đích. Nhà quảng cáo không được phép thực hiện các hành động như giới thiệu sản phẩm (thương hiệu) này nhưng hiển thị sản phẩm (thương hiệu) kia trên trang đích.

Thông tin quảng cáo và landing page phải đồng nhất

Mô tả đồng bộ với nội dung cần quảng cáo

TikTok không chấp nhận các quảng cáo không có sự đống nhất giữa chú thích và nội dung. Đòi hỏi chú thích và nội dung quảng cáo phải phản ánh nhau. Bất kỳ sự không nhất quán nào sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định phê duyệt.

Chất lượng, nội dung biên tập

  • Chú thích và nội dung quảng cáo cần tránh lỗi chính tả và ngữ pháp để tạo trải nghiệm mượt mà cho người xem.
  • Không lạm dụng việc sử dụng chữ in hoa, dấu cách, số, biểu tượng, hoặc dấu giữa các chữ cái trong mô tả.
  • Hình ảnh quảng cáo phải rõ ràng và không bị làm mờ hoặc không nhận ra được. Không sử dụng các kỹ thuật che khuất để làm mờ nội dung.
  • Nội dung quảng cáo tuyệt đối không chứa nhãn chìm của đối tượng thứ ba.
  • Video quảng cáo cần tuân thủ thời lượng từ 5 – 60 giây, độ phân giải cao, và kích thước video tiêu chuẩn.
  • Chất lượng âm thanh cần cao, tránh sử dụng âm thanh có nhiều nhiễu, khó nghe, hoặc không rõ ràng.

Chính sách quảng cáo về sản phẩm trên TikTok

Chính sách của TikTok cũng cấm và hạn chế đối với nhóm sản phẩm sau:

Sản phẩm, dịch vụ bị cấm

  • Động vật và sản phẩm có nguồn gốc từ chúng.
  • Sản phẩm và dịch vụ tình dục.
  • Tiền xu, tiền giấy, và các sản phẩm tài chính như chứng khoán.
  • Hàng giả và sản phẩm vi phạm bản quyền.
  • Chất gây nghiện và dụng cụ hỗ trợ hành vi sử dụng chất cấm.
  • Trang phục và thiết bị quân sự.
  • Quảng cáo chính trị.
  • Dịch vụ phá thai, bán các loại hóa chất độc hại.
  • Vũ khí và linh kiện vũ khí như kiếm, dao, bom, súng.
  • Sản phẩm trong ngành FMCG, thực phẩm cho trẻ sơ sinh dưới 06 tháng.

Hạn chế đối với sản phẩm, dịch vụ sau:

Những sản phẩm này vẫn đủ điều kiện để chạy quảng cáo. Nhưng sẽ đối mặt với hạn chế về phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị.

  • Đồ uống có cồn hoặc nội dung quảng cáo thể hiện hành động uống rượu bia.
  • Sản phẩm dành cho người lớn, gắn mác 18+ như Dung dịch vệ sinh phụ nữ, Bao cao su.
  • Sản phẩm dành cho người dùng 13+ như băng vệ sinh, cốc nguyệt san.
  • Ứng dụng hẹn hò (cho người dùng trên 18+).
  • Thuốc không kê đơn (OTC medicines): yêu cầu giấy phép đầy đủ.
  • Cung cấp giấy phép ATVSTP cho thực phẩm đã chế biến.
  • Hành vi vi phạm văn hóa, tôn giáo.
  • Dịch vụ niềng răng.
  • Sản phẩm thuốc chữa bệnh chưa được cấp phép kinh doanh.
  • Các sản phẩm thuộc ngành chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, có thể quảng cáo cho trẻ sơ sinh dưới 06 tháng tuổi, với điều kiện tuân thủ chính sách của FDA.

Hạn chế đối với sản phẩm, dịch vụ

>>>>Tham khảo: Khóa học xây dựng kênh tiktok

Cần làm gì khi quảng cáo vi phạm chính sách TikTok?

Trong trường hợp quảng cáo của bạn bị từ chối vì không tuân thủ chính sách quảng cáo của TikTok, bạn phải xem xét kỹ lưỡng lý do từ chối và thực hiện các bước điều chỉnh để tái xét. Để điều chỉnh quảng cáo trên TikTok, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok của bạn. Tại phần “Đề Xuất” trong nhóm quảng cáo, kiểm tra kỹ thông báo từ TikTok để hiểu rõ lý do từ chối.
  • Chỉnh sửa quảng cáo để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chí trong chính sách của TikTok. Đối chiếu lại nội dung, hình ảnh và mọi chi tiết liên quan để đảm bảo phù hợp.
  • Lưu lại tất cả các sửa đổi của quảng cáo sau khi điều chỉnh.
  • Gửi quảng cáo để được xem xét lại từ phía TikTok.

Trong trường hợp nếu bạn gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa quảng cáo. Hoặc cảm thấy quảng cáo bị từ chối không đúng. Bạn có thể yêu cầu TikTok xem xét lại bằng cách chọn mục “hỗ trợ nhà quảng cáo”. Nhằm chứng minh và giải quyết mọi bất đồng giữa quảng cáo của bạn và chính sách của TikTok.

Cần làm gì khi quảng cáo vi phạm chính sách TikTok?

5 tips giúp tránh vi phạm chính sách quảng cáo TikTok

Sử dụng các công cụ quản lý quảng cáo mà TikTok cung cấp để đảm bảo nội dung và mục tiêu của bạn tuân thủ chính sách của nền tảng.

Trước khi đưa quảng cáo ra mắt, hãy đảm bảo rằng từ văn bản đến hình ảnh và video đều tuân thủ các quy định của TikTok.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và chọn ngôn ngữ quảng cáo phù hợp nhất để đạt được kết quả cao nhất.

Thường xuyên kiểm tra và cập nhật thông tin về chính sách quảng cáo của TikTok để đảm bảo rằng bạn luôn tuân thủ các quy định mới nhất.

Hợp tác với các đối tác Agency của TikTok, những đơn vị đã được đào tạo và có kinh nghiệm về việc chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này. Họ sẽ hỗ trợ trong việc tối ưu hóa quảng cáo. Đảm bảo đạt được sự hiệu quả cao nhất. Đồng thời, thuê tài khoản Agency TikTok có thể mang lại nhiều tính năng và quyền lợi hơn so với tài khoản thông thường.

Tổng kết

Theo dõi và nắm bắt những thay đổi trong chính sách quảng cáo của TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và nâng cao chất lượng chiến dịch quảng cáo. Việc duy trì sự linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với những thay đổi là chìa khóa để chiến thắng trong cuộc đua quảng cáo trực tuyến. Hãy kết nối chặt chẽ với các cập nhật mới và không ngừng tối ưu hóa chiến lược của bạn để đưa ra những quảng cáo độc đáo và tương tác cao trên nền tảng phương tiện xã hội năng động này.