27/04/2024
-

4 bước chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả, dễ thực hiện 

Quảng cáo trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Và trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Facebook Reels đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện chạy quảng cáo Reels Facebook thành công. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn qua 4 bước chạy quảng cáo Facebook mới nhất hiệu quả. Đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook Reels sẽ mang lại kết quả cao nhất.

Quảng cáo Reels Facebook là gì?

Quảng cáo Reels là công cụ quảng cáo tiềm năng trên Facebook Reels và Instagram Reels, hai nền tảng video ngắn độc đáo thuộc sở hữu của Facebook (Meta). Đây là một phần của chiến lược quảng cáo hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng để kết nối với đám đông, tăng nhận biết thương hiệu, và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Quảng cáo facebook Reels nơi doanh nghiệp có thể tạo ra những video sáng tạo, thu hút để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Điều này có thể đem lại lợi thế cạnh tranh rất lớn trong môi trường sống động và đầy cạnh tranh của mạng xã hội ngày nay.

Việc tạo ra quảng cáo Reels không chỉ dựa vào việc lựa chọn hình ảnh và video từ thư viện có sẵn mà còn có thể chọn quay video trực tiếp từ ứng dụng, kèm theo việc thêm âm nhạc và sử dụng hiệu ứng và bộ lọc để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện và chất lượng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng của quảng cáo Reels so với video thông thường là sự tập trung vào mục tiêu quảng cáo. Các video này được tối ưu hóa không chỉ để thu hút mà còn để chuyển đổi khách hàng. Thông qua việc truyền đạt thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin về doanh nghiệp một cách rõ ràng.

Quảng cáo Reels Facebook là gì?

Các dạng chạy quảng cáo Reels Facebook

Trong lĩnh vực quảng cáo facebook mới nhất, có hai hình thức quảng cáo chính là quảng cáo lớp phủ và quảng cáo cuối vòng lặp.

Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads)

Quảng cáo lớp phủ xuất hiện ở phần dưới cùng của video Reels, đặt trong không gian không làm mờ hoàn toàn nội dung chính. Thường là nhãn dán, biểu ngữ hoặc thông điệp quảng cáo ngắn, chúng tạo ra một hiệu ứng không gian mở, cho phép người xem tiếp tục theo dõi nội dung chính mà không bị gián đoạn.

Quảng cáo cuối vòng lặp

Quảng cáo cuối vòng lặp là những video chạy quảng cáo xuất hiện sau khi video Reels Facebook kết thúc. Chúng độc lập và có thể bị bỏ qua bởi người xem. Nhưng cũng có cơ hội thu hút sự chú ý ngay khi người xem đã xem xong nội dung chính.

Cả hai loại chạy quảng cáo Facebook Reels này đều nhắm tới mục đích chung là tăng hiển thị thương hiệu và tương tác của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách thức triển khai và tương tác của chúng là khác nhau. Phản ánh các mục tiêu quảng cáo khác nhau.

Quảng cáo lớp phủ sẽ xuất hiện lồng ghép giữa nội dung và thương hiệu. Trong khi dạng quảng cáo cuối vòng lặp chỉ xuất hiện khi người dùng đã xem hết nội dung chính.

Cách chạy quảng cáo Facebook Reels chi tiết

Cách triển khai một chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Reels Facebook chi tiết như sau:

Cách chạy quảng cáo Facebook Reels chi tiết

Bước 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới

  • Mở trình duyệt web và nhập địa chỉ tại đây để bắt đầu quá trình triển khai quảng cáo Reels.
  • Tại giao diện trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy nút “Tạo Chiến Dịch Mới” ở góc trên bên trái. Bấm vào nút này để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo mới.
  • Sau khi bấm vào “Tạo Chiến Dịch Mới”, Facebook sẽ hiển thị danh sách các mục tiêu chiến dịch khác nhau. Hãy lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mục đích của bạn.
  • Tiếp theo, nhấn “Tiếp Tục” để chuyển sang bước tiếp theo trong quá trình triển khai quảng cáo Reels.

Bước 2: Thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Reels Facebook

  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn.
  • Chọn ngân sách chiến dịch hàng ngày hoặc trọn đời và nhấn “Tiếp Tục”.

Lưu ý: Bạn có thể cân nhắc để ngân sách ở cấp nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, hiện nay, Facebook khuyến khích nhà quảng cáo nên đặt ngân sách ở cấp chiến dịch. Để tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách.

Bước 3: Xác định nhóm quảng cáo

  • Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn.
  • Lựa chọn mục tiêu chuyển đổi phù hợp với chiến dịch của bạn.
  • Đặt lịch trình bắt đầu (và kết thúc nếu áp dụng cho ngân sách trọn đời).
  • Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

Phần này yêu cầu các thao tác theo thứ tự từ trên xuống dưới. Tương tự như khi chạy quảng cáo bài viết hoặc tin nhắn.

Một điểm khác biệt quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook Reels là trong phần vị trí quảng cáo. Ở phần này, chọn “Vị Trí Quảng Cáo Thủ Công” và tích vào lựa chọn “Tin và Reels”. Bạn có thể tắt các vị trí khác nếu cần hoặc thêm vị trí mong muốn xuất hiện quảng cáo. Sau đó, nhấn “Tiếp” để tiếp tục các bước thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Reels.

Bước 4: Thiết lập quảng cáo

  • Đặt tên cho quảng cáo Facebook Reels của bạn.
  • Chọn trang muốn chạy quảng cáo.
  • Thiết lập nội dung quảng cáo và thêm tệp phương tiện bằng cách chọn “Thêm Video” và tải lên video Facebook Reels.
  • Bổ sung nội dung chính và tiêu đề cho quảng cáo.
  • Xem trước quảng cáo để đảm bảo hiển thị đúng trên các vị trí quảng cáo.
  • Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi đã thiết lập ở phần Nhóm Quảng Cáo, sẽ có các thiết lập đi kèm. Hãy chọn các tùy chọn phù hợp với mục tiêu của bạn.

Tham khảo thêm: Khóa học chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý trong cách chạy quảng cáo Facebook Reels  

Trong trường hợp bạn đã thực hiện các bước cần thiết nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo hoặc gặp phải lỗi khi sử dụng quảng cáo trên Facebook Reels, hãy kiểm tra lại định dạng và kích thước của video của bạn.

Lưu ý trong cách chạy quảng cáo Facebook Reels  

Các yêu cầu về định dạng video khi chạy quảng cáo Reels Facebook như sau:

Đối với IOS:

  • Thời lượng video: Từ 3 đến 60 giây.
  • Định dạng: MP4, với độ phân giải tối thiểu là 1080P và 4K nếu có. Lưu ý: Video sẽ bị hạn chế ở 720P sau khi tải lên.
  • Tỉ lệ khung hình: 9:16, nghĩa là tỷ lệ dọc.

Đối với Android:

  • Thời lượng video: Từ 3 đến 60 giây.
  • Định dạng: MP4, với độ phân giải tối thiểu là 1080P và 4K nếu có. Lưu ý: Video sẽ bị hạn chế ở 720P sau khi tải lên.
  • Tỉ lệ khung hình: Tuân theo tỷ lệ khung hình của video bạn đã tạo.

Trên đây là quy trình thiết lập chiến dịch và chạy quảng cáo trên nền tảng reels facebook. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng được chúng vào chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai. Chúc bạn thành công, thu được nhiều kết quả tốt nhé!