14/03/2024
-

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí

Chạy quảng cáo facebook như thế nào để thu được data chất lượng, tăng doanh số bán hàng mà lại tối ưu chi phí? Nếu không am hiểu thuật toán của facebook và không biết cách chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không đem lại hiệu quả cao. Bạn chỉ mất tiền một cách vô ích. Vì vậy, đây là lý do bạn nên theo dõi bài viết sau đây của Vioacademy.

Chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

Để có thể tạo quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

Tài khoản Fanpage chạy quảng cáo facebook

Trước hết, bạn cần phải có một trang Fanpage chất lượng. Đây là nền tảng không thể thiếu để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook. Mọi bài viết, hình ảnh sẽ được sử dụng trong quảng cáo phải xuất phát từ trang Fanpage bạn quản lý.

Chất lượng của Fanpage sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Hãy dành thời gian để xây dựng và chăm sóc nội dung trang Fanpage trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.

Đối với trang Fanpage mới, cần phải cập nhật đầy đủ thông tin. Đăng bài viết đều đặn trong khoảng từ 7 đến 10 bài để tạo sự tin cậy trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook cho phép chi trả bằng thẻ Visa Quốc tế. Vì vậy bạn cần phải sở hữu một thẻ Visa để có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Thẻ Visa có hai loại: Thẻ ghi nợ (Visa Debit) và thẻ tín dụng (Visa Credit). Bạn có thể chọn sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu hiệu quả hơn và tránh rủi ro vượt quá ngân sách dự kiến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Paypal là một lựa chọn phụ trợ để đề phòng trường hợp thẻ Visa bị vô hiệu hóa.

Tài khoản quảng cáo

Có hai loại tài khoản quảng cáo trên Facebook:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản mặc định có sẵn trong tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc tạo và cài đặt tài khoản này rất đơn giản và phù hợp cho những người mới làm quen với Facebook Ads.
  • Tài khoản BM (Business Manager): Được biết đến như là Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Là loại tài khoản dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty. Bạn cũng có thể tạo được tài khoản BM không thuộc sở hữu công ty. Tuy nhiên, lưu ý rằng tài khoản BM chưa được xác minh doanh nghiệp sẽ không nhận được các ưu đãi và hỗ trợ như tài khoản đã được xác minh.

Nếu phải lựa chọn giữa hai loại tài khoản trên, tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì:

  • Được hỗ trợ mở khóa tài khoản và tư vấn bởi các chuyên viên hỗ trợ.
  • Được Facebook ưu tiên cập nhật các thông tin, chính sách và mẹo tối ưu hóa quảng cáo.
  • Có giao diện chuyên nghiệp và nhiều tính năng hơn để quản lý quảng cáo.

Các dạng quảng cáo trên Facebook

Dưới đây là 3 dạng Facebook ads phổ biến:

Quảng cáo cơ bản

Đây là loại quảng cáo mà bạn thường gặp trên mục “Quảng cáo” trên điện thoại hoặc ở góc phải màn hình khi sử dụng máy tính. Thường, quảng cáo cơ bản sẽ bao gồm một tiêu đề tối đa 25 ký tự. Một dòng mô tả dài 90 ký tự và một hình ảnh được thiết kế để thu hút với độ phân giải 100 x 72 pixel.

Quảng cáo được tài trợ

Giống với quảng cáo cơ bản, hình thức quảng cáo này cũng sẽ hiển thị ở góc phải màn hình máy tính. Hoặc có thể trực tiếp xuất hiện trên Bảng tin của người dùng Facebook.

Khi xuất hiện trên Bảng tin, các quảng cáo được tài trợ sẽ đi kèm với dòng chữ “Được tài trợ” phía dưới tên Fanpage.

Nội dung của quảng cáo được tài trợ thường bao gồm: Một hình ảnh hoặc video, dòng mô tả được tự động lấy từ Fanpage hoặc một bài đăng trên Fanpage.

Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo đề xuất

Loại quảng cáo này chỉ hiển thị trên Bảng tin của người dùng và được Facebook đề xuất. Thông thường, Facebook sẽ đề xuất quảng cáo từ các Fanpage mà bạn đã thích hoặc từ các video mà bạn đã xem trên Facebook Watch.

Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Việc tự quảng cáo trên Facebook hiện nay không còn là điều xa lạ với nhiều người nữa. Nếu bạn thực hiện đúng cách, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tăng tính hiệu quả của quảng cáo Facebook bằng cách kiểm soát mục tiêu một cách chủ động hơn. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu hiệu quả? Thực hiện 7 bước dưới đây:

Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để bắt đầu quảng cáo trên Facebook là nhấn vào nút “Quảng cáo bài viết” hoặc “Quảng cáo sự kiện” dưới bài đăng hoặc sự kiện bạn muốn quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết hiện có hoặc tạo bài viết mới. Tại đây, bạn nhấn vào nút “Tạo quảng cáo” trên thanh menu để bắt đầu quảng cáo trên Facebook.

Chọn mục tiêu tiếp thị

Sau khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được chuyển đến Trình quản lý quảng cáo facebook. Ở đây, bạn có thể quản lý tất cả các quảng cáo của mình trên Facebook.

Tùy thuộc vào mục tiêu như tăng tương tác hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ chọn mục tiêu mong muốn trong phần “Mục tiêu tiếp thị là gì”.

Sau khi chọn mục tiêu, bạn nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook. Nhấn vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của mình. Bạn cũng có thể đặt giới hạn chi phí cho chiến dịch bằng cách nhấn vào “Đặt giới hạn” ở cuối trang.

Tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo bằng cách cung cấp các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, và Múi giờ. Bạn cũng có thể đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấn vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Khi hoàn tất việc thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn nhấn vào nút “Tiếp tục”.

Tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook

Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn cần tìm hiểu kỹ về đối tượng mà bạn muốn tiếp cận và thiết lập mục tiêu cho họ. Các tiêu chí cần cài đặt cho đối tượng mục tiêu gồm quy mô, độ tuổi, vị trí,…

Sự hiệu quả của quảng cáo trên Facebook phụ thuộc nhiều vào khả năng xác định đối tượng mục tiêu. Đối với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ cung cấp dự đoán về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên phải trang.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự động xác định vị trí hiển thị cho quảng cáo của bạn. Nhằm tối ưu hóa việc tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn cũng có thể tự tùy chỉnh vị trí quảng cáo theo ý muốn. Và loại bỏ những vị trí không hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Mỗi loại quảng cáo trên Facebook có các vị trí hiển thị khác nhau. Facebook tạo phần demo vị trí hiển thị mỗi loại để dễ theo dõi. Bạn có thể chọn hoặc loại bỏ các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo thông qua các hộp bên phải.

Tạo ngân sách chạy quảng cáo facebook

Ngân sách quảng cáo thường được chia thành hai loại:

  • Ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ phân bổ chi phí quảng cáo hàng ngày dựa trên mức ngân sách bạn đã đặt trước đó cho mỗi ngày. Nếu chọn ngân sách hàng ngày, bạn có thể chọn giữa chạy quảng cáo liên tục hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc.
  • Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt một ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Và có thể tùy chỉnh thời gian và lịch trình theo ý muốn. Nếu chọn ngân sách trọn đời, bạn cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Xem trước giao diện quảng cáo

Trong bước này, bạn sẽ được xem trước giao diện của bài viết quảng cáo trên các thiết bị. Để lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp vào menu “Trang” trên Facebook. Danh sách các fanpage mà bạn quản lý sẽ hiện ra. Bạn có thể chọn trực tiếp bài viết hoặc nhập ID bài viết để chọn.

Nếu muốn tạo bài viết quảng cáo mới, nhấp vào “Tạo quảng cáo mới” trên menu phía trên. Tại đây, bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu, viết content quảng cáo facebook và thêm nút gọi đến hành động (CTA) cho bài viết.

Sau khi hoàn tất các bước, bạn nhấp vào nút “Xét duyệt” để xem lại toàn bộ chiến dịch. Hoặc chỉnh sửa một số nội dung cần thiết. Khi bạn đã chắc chắn với tất cả các bước, chỉ cần nhấp vào nút “Xác nhận”.

Lưu ý: Đối với những bạn chưa có tài khoản quảng cáo trên Facebook, sẽ xuất hiện một biểu mẫu yêu cầu thông tin thanh toán để hoàn tất quá trình. Hãy điền thông tin đầy đủ, chính xác và nhấn nút “Tiếp tục”. Sau đó, bạn chỉ cần chờ Facebook xác nhận. Diễn ra trong 24 giờ.

Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo trên facebook

Áp dụng các mẹo và kinh nghiệm có thể giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả của chiến dịch. Dưới đây là một số gợi ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất:

Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo trên facebook

Tối ưu hình ảnh chạy quảng cáo facebook

Trên Facebook, kích thước hình ảnh có thể ảnh hưởng đến cách hiển thị của quảng cáo. Sử dụng các công cụ phần mềm để cắt hình ảnh sao cho phù hợp với kích thước khung hiển thị trên Facebook giúp quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Quảng cáo bài viết

Khi xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, tránh lựa chọn loại quảng cáo “like fanpage”. Nếu bạn không hiểu rõ về cách hoạt động của Facebook Ads. Loại quảng cáo này có thể tạo chi phí cao mỗi khi có một lượt like fanpage.

Thay vào đó, đối với những người mới bắt đầu, chạy quảng cáo bài viết trên Facebook là một lựa chọn tốt. Hãy đầu tư tạo ra một bài viết chất lượng và quảng cáo bài viết đó. Đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh để quảng cáo của bạn có thể đạt được hiệu quả tốt mà vẫn giữ chi phí tiết kiệm.

Dùng bài viết nhiều tương tác

Quảng cáo một bài viết đã có nhiều tương tác trên fanpage, hiệu quả thường cao hơn và chi phí thường thấp hơn so với việc quảng cáo một bài viết mới. Để tận dụng điều này, bạn nên đăng tải bài viết bán hàng 1 thời gian trên fanpage. Để thu hút tương tác tự nhiên trước khi quảng cáo.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều chiến dịch nhỏ hơn thường mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc đổ toàn bộ ngân sách vào một bài viết duy nhất. Phương pháp này giúp tăng cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

Chạy quảng cáo facebook vào “thời điểm vàng”

Thường thì khoảng thời gian từ 8h30 sáng đến 7h tối được coi là thời điểm “vàng” để chạy quảng cáo. Trong khoảng thời gian này, người dùng thường hoạt động nhiều trên mạng xã hội. Có khả năng tương tác với quảng cáo cao hơn.

Theo dõi, quản lý đánh giá kết quả chạy quảng cáo facebook

Bằng cách này, bạn có thể thu thập thông tin quan trọng về hiệu suất của quảng cáo. Từ đó điều chỉnh chiến lược cho những chiến dịch tiếp theo.

Theo dõi, quản lý đánh giá kết quả chạy quảng cáo facebook

Tổng kết

Trên đây chỉ là cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản. Để đảm bảo bạn hiểu hết thuật toán của Facebook và cách set chiến dịch sao cho đem lại lượng data chất lượng, bạn cần nắm bắt chuyên sâu về chúng. Hãy tìm hiểu thêm thông qua khóa học chạy quảng cáo Facebook tại Vioacademy. Nơi bạn sẽ được hướng dẫn từ những chuyên gia hàng đầu và áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Nhằm khai thác cơ hội và tiềm năng mà Facebook mang lại cho doanh nghiệp của bạn.