08/10/2024
-

Facebook ads là gì? Những điều nên biết về Facebook Ads

Marketing trên Facebook hiện đang là một trong những xu thế để quảng bá hình ảnh tốt nhất hiện nay. Facebook ads chính là công cụ để thực hiện các chiến lược marketing. Vậy quảng cáo facebook ads là gì? Những điều nên biết về facebook ads? Hãy cùng VIO ACADAMY tìm hiểu nhé.

Facebook ads là gì?

Facebook Ads hay Facebook Advertising là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các hình thức như hình ảnh, văn bản và video. Hiện nay, đây là một kênh tiếp thị vô cùng phổ biến và được ưa chuộng, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, từ nhỏ, vừa đến lớn.

Facebook ads là gì?
Facebook ads là gì?

Bên cạnh đó chúng ta sẽ tìm hiểu một số khái niệm liên quan như facebook ads team là gì? nhân viên facebook ads là gì?

Nhân viên facebook ads là những người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, chạy quảng cáo trên facebook. Họ sẽ phối hợp với các chuyên viên Marketing để đưa ra các chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp.

Facebook ads team là một bộ phận của phòng Marketing. Team này sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch, chạy quảng cáo, đưa ra các chiến dịch cụ thể. Mỗi người sẽ có một công việc khác nhau như: viết content, thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo…

Chạy quảng cáo facebook ads là gì? Và hoạt động như thế nào?

Chạy facebook ads là gì?

Chạy Facebook Ads là hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng mạng xã hội Facebook, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tương tác với đối tượng mục tiêu trên Facebook.

Cách thức hoạt động

Chạy quảng cáo facebook ads
Chạy quảng cáo facebook ads

Thông qua vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích Facebook ads sẽ nhắm đến các đối tượng phù hợp, nhờ các thao tác để lựa chọn trong phần cài đặt quảng cáo.

Bạn có thể đặt ngân sách cho mỗi lần khách hàng click vào bài đăng hoặc số lần hiển thị đến khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo facebook  quan trọng nhất là bạn phải xác định được mục tiêu quảng cáo  – target. Bạn sẽ phải điền đầy đủ các thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí.Nhờ những thông tin này facebook sẽ tìm kiếm ra các khách hàng tiềm năng và đưa những thông tin quảng cáo của bạn đến khách hàng.

Một số thuật ngữ thường dùng trong facebook ads

Trong Facebook ads có rất nhiều các thuật ngữ, nếu là người mới bắt đầu có thể bạn sẽ thấy rất khó hiểu. VIO ACADAMY sẽ giúp bạn làm rõ các thuật ngữ đó nhé.

Reach

Trong Facebook Ads, Reach được hiểu là tiếp cận, quản trị viên sẽ biết được bài viết của mình đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, thông qua các nguồn nào.

Click vào thông số dưới mỗi bài viết bạn có thể xem được hiệu quả của bài viết đó.

Budget

Budget có nghĩa là ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Khi bài viết của bạn bắt đầu có tương tác, ngân sách sẽ tính phí và bạn có thể dừng hoạt động quảng cáo bất kỳ lúc nào.

Có 2 loại Budget :

  • Daily Bdget: là ngân sách chạy quảng cáo một ngày.
  • Lifetime Budget là ngân sách chạy quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định

Để đem lại hiệu quả cho quảng cáo bạn có thể lựa chọn ngân sách quảng cáo phù hợp.

Một số thuật ngữ thường dùng trong facebook ads
Một số thuật ngữ thường dùng trong facebook ads

Spent

Spent có nghĩa là cắn tiền. Khi bài quảng cáo của bạn được duyệt, facebook sẽ bắt đầu cắn tiền. Có 1 vài trường hợp facebook không cắn tiền của bạn:

  • Có thể do facebook cắn tiền chậm.
  • Do bài viết của bạn vi phạm chính sách nào đó của facebook.

Nếu không biết nguyên nhân do đâu bạn có thể liên hệ trực tiếp với facebook.

Chạy bùng

Người chạy quảng cáo sẽ dùng một tài khoản ngân hàng thanh toán quốc tế để bắt đầu chạy quảng cáo. Facebook sẽ trừ tiền ở tài khoản đó. Đến hạn thanh toán nếu không đủ tiền facebook sẽ khóa tài khoản đó. Khi đó dù không bị trừ tiền nhưng người chạy quảng cáo bùng vẫn đạt được mục đích là đã chạy được quảng cáo.

CPM – Cost Per 1000 Impression

Cụm từ này có nghĩa là giá của 1000 lượt hiển thị. Giá của CPM phụ thuộc vào độ cạnh tranh của sản phẩm.

CPC – Cost Per Click

CPC có nghĩa là số tiền bạn phải trả khi mỗi lần khách hàng click vào liên kết . Với những liên kết ngoài facebook hình thức quảng cáo này là một lựa chọn tối ưu.

Campaign

Campaign là ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo. Lên chiến dịch quảng cáo có nghĩa là lên Camp. Có nhiều ads set trong mỗi camp. Ads set giúp bạn lựa chọn ngân sách hàng ngày hay trọn đời để chạy quảng cáo. Ads là các mẫu quảng cáo.

PPE – Page Post Engagement

PPE là cách thức chạy quảng cáo giúp tăng tương tác cho bài viết. Facebook sẽ chạy quảng cáo tiếp cận đến những người hay tương tác với bài viết thông qua việc like, share, comment.

CTR – Click Through Rate

CTR trong facebook ads là gì? CTR là tỷ lệ Click chuột vào bài quảng cáo của bạn. Để tính được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo CTR được tính như sau:

(Số lần Click chuột / Số lần hiển thị quảng cáo) * 100%

Thành công của chiến dịch quảng cáo được đo lường qua tỷ lệ CTR.

Facebook Business

Facebook Business được hiểu là trình quản lý doanh nghiệp, cho phép các nhà quảng cáo có thể chia sẻ quyền truy cập đối với các đối tác, đại lý, đội ngũ của họ.

Bạn có thể quản lý quyền truy cập, quyền người dùng cho những người làm việc trên tài khoản quảng cáo.

Lợi ích mà facebook ads mang lại

Lợi ích mà facebook ads mang lại
Lợi ích mà facebook ads mang lại

Facebook ads mang lại rất nhiều lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp

Hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc quảng cáo facebook ads giúp bạn nhắm đến được các đối tượng tiềm năng, thông qua việc phân tích nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp cho bạn chọn lọc được khách hàng, tiết kiệm chí quảng cáo.

Khả năng lan truyền nhanh chóng

Bài quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên newfeed của bạn bè người dùng khi họ like, comment quảng cáo hoặc bài đăng của bạn. Từ đó sẽ thu hút,lôi kéo được sự quan tâm của họ đến trang facebook của doanh nghiệp.

Hiệu quả cao, chi phí thấp, linh hoạt

Nếu hình thức quảng cáo trên tivi vào những khung giờ vàng doanh nghiệp phải bỏ ra hàng trăm triệu cho vài phút quảng cáo. Thì facebook ads lại mất chi phí khá thấp. Chỉ với vài triệu đồng mỗi tháng facebook có thể giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Có 2 cách tính phí:

  • CPC (cost per click): tính phí khi có lượt click vào quảng cáo.
  • CPM (cost per impression): chi phí cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo.

Có thể tương tác, kết nối với khách hàng

Facebook ads giúp bạn có thể thu thập được những ý kiến, phản hồi từ phía khách hàng thông qua việc liên kết các Website của doanh nghiệp với fanpage trên facebook.

Có tính linh hoạt cao

Bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Có thể điều chỉnh chi phí, hình thức hiển thị, đối tượng cho phù hợp với từng chiến lược quảng cáo. Có thể chạy song song nhiều hình thức quảng cáo 1 lúc.

Có thể chủ động điều chỉnh được thời gian quảng cáo.

Cho phép bạn có thể liên kết từ facebook đến trang web của doanh nghiệp thông qua các đường link liên kết để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Vậy tỷ lệ chuyển đổi facebook ads là gì? hay nói cách khác chạy chuyển đổi facebook ads là gì? Đó chính là công thức để so sánh số người truy cập trang web và số người mua hàng:

Công thức: tỷ lệ chuyển đổi = Số mục tiêu đạt được/ số người truy cập * 100%

Phân bổ quảng cáo hợp lý

Quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ hợp lý đến các đối tượng khách hàng khác nhau một cách đồng đều, không quá nhiều hoặc quá ít đến các đối tượng.

Một số loại hình quảng cáo Facebook ads phổ biến

  • Facebook lead ads

Facebook lead ads là gì? Đây là một hình thức quảng cáo để thu thập thông tin, khảo sát khách hàng. Người dùng chỉ cần click vào Call-To-Action, sẽ hiện ra 1 biểu mẫu để điền thông tin mà không phải rời hẳn sang 1 trang khác.

Một số loại hình quảng cáo Facebook ads phổ biến
Một số loại hình quảng cáo Facebook ads phổ biến
  • Carousel Ads: 

Đây là một hình thức quảng cáo băng chuyền, giúp bạn giới thiệu nhiều sản phẩm dịch vụ cùng 1 lúc

Những yêu cầu của quảng báo băng chuyền:

  • Độ sắc nét 600*600
  • Số ký tự: khoảng 90
  • Số ký tự tiêu đề: 25
  • Mô tả sản phẩm: 30 ký tự
  • Boosted Page Posts

Công cụ này sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận của trang đến khách hàng mục tiêu.

  • Dynamic Product Ads

Giúp đề xuất, gợi ý những sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm trên newfeed của họ.

  • Feature Videos

Sử dụng chuỗi video sống động nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng mức độ nhận diện cho sản phẩm.

Facebook ads phổ biến nhất

  • Abandoned Cart Ads

Là quảng cáo bỏ giỏ hàng, quảng cáo này nhằm nhắc nhở khách hàng mua hàng, và kèm thêm các ưu đãi, giảm giá để thúc đẩy họ mua hàng.

  • Event Responsive

Đây là hình thức quảng cáo sự kiện, thông qua các sự kiện, chương trình để quảng cáo các sản phẩm.

  • Domain Ads

Đây là một quảng cáo liên kết các đường dẫn về web hoặc fanpage của doanh nghiệp.

  • Multi Products

Công cụ này giúp chúng ta có thể đăng tối đa 5 sản phẩm, nhằm tạo chuỗi các sản phẩm liên quan giúp khách hàng tiếp cận được nhiều sản phẩm cũng như tăng khả năng bán hàng.

  • Quảng cáo Page Likes

Được sử dụng khi nhà bán muốn tăng tương tác cũng như sự nhận diện của khách hàng.

  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Đây là hình thức quảng cáo để tăng sự tương tác của khách hàng thông qua việc like, comment, share.

  • Offer Claim

Loại hình này mục đích để thu thập thông tin khách hàng, tăng lượng người theo dõi cho fanpage của doanh nghiệp.

Các công cụ hỗ trợ

Facebook ads break 

Với những người bắt đầu học Facebook ads chắc chắn sẽ rất thắc mắc facebook ads break là gì? Đây là 1 dạng quảng cáo ngắn được chèn vào đầu hoặc giữa video hoặc quảng cáo bằng các hình ảnh. 

Tùy thuộc vào các điều kiện của facebook, nội dung video của bạn, các đoạn video sẽ được chèn vào các vị trí thích hợp.

Facebook ads manager

Facebook ads manager
Facebook ads manager

Facebook ads manager là 1 công cụ giúp bạn có thể tạo các quảng cáo và quản lý chúng. Ở hình thức quảng cáo này bạn có thể xem nội dung, kết quả và có thể thay đổi các chiến dịch quảng cáo. Vậy bạn đã hiểu facebook ads manager là gì rồi chứ.

Thruplay facebook ads

Để tăng lượt view cho video các nhà quảng cáo phải tối ưu hóa và lập hóa đơn cho các video quảng cáo

Có 2 hình thức: Video dưới 15 giây và video trên 15 giây. Thruplay được tính là một lần khi người dùng xem hết nội dung video.

Trên đây là những kiến thức cơ bản giải thích cho thruplay facebook ads là gì?

Scale facebook ads

Scale facebook ads là gì? Đây chính là việc bạn lựa chọn những quảng cáo có hiệu quả cao để mở rộng và phát triển chúng. Mục đích của hình thức quảng cáo này để tăng doanh thu và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Mass facebook ads

Mass facebook ads là gì? Đây là một công cụ nhằm hỗ trợ quảng cáo thông tin hay sản phẩm một cách thông minh và tiện lợi nhất lên facebook . Những tính năng quảng cáo mới mẻ được tích hợp ở đây.

Pixel facebook ads

Pixel facebook ads là gì? Nó là mã đặt trên trang Web giúp tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng khách hàng mục tiêu. Công cụ này sẽ kích hoạt cookie giúp theo dõi người dùng, khi khách hàng tương tác trang web chúng ta sẽ nắm được.

Chạy quảng cáo facebook ads ở đâu?

Hiện tại trên thị trường có không ít những công ty chuyên chạy quảng cáo facebook ads. Nhưng quan trọng là hiệu quả mà công ty đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?

VIO ACADAMY là một công ty chuyên về Marketing Online, trong đó có lĩnh vực facebook ads. Với rất nhiều năm hoạt động trên thị trường VIO ACADAMY đã giúp rất nhiều doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, góp phần không nhỏ trong việc đem lại nguồn thu cho họ.

Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp sức, tạo đà cho doanh nghiệp bạn phát triển, vươn lên 1 tầm cao mới.

Kết luận: Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của VIO ACADAMY về facebook ads. Hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về marketing facebook ads là gì? và facebook ads là làm gì? Công ty chúng tôi rất hy vọng được hợp tác cùng các doanh nghiệp đang muốn phát triển trên nền tảng facebook ads hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: Số 41 Đường số 12 KDC CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@viocompany.com

 

4.5/5 - (23 bình chọn)