Video, một trong những cách thức quảng cáo, tiếp thị hiệu quả trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp ngày nay. Facebook, với hơn 2.8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, là một nền tảng lý tưởng để phát động các chiến dịch video. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa trên Facebook thì ngoài nội dung ra video cần được tối ưu về cả kích thước lẫn cách định dạng. Vậy thì tỉ lệ khung hình video Facebook chuẩn nhất là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu nhé!
Tỉ lệ khung hình được định nghĩa như thế nào?
Tỉ lệ khung hình đề cập đến mối quan hệ tỉ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của một khung hình. Thông thường, tỉ lệ khung hình được biểu thị bằng hai con số dương, được phân cách bởi dấu hai chấm.
Khái niệm tỉ lệ khung hình hiện đang rất phổ biến trong các lĩnh vực liên quan đến hình ảnh và video. Bao gồm nhiếp ảnh, truyền hình và quảng cáo. Trong chiến lược quảng cáo trên Facebook, việc chọn đúng tỉ lệ khung hình cho video là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tỉ lệ khung hình video được ưa chuộng nhất trên nền tảng Facebook hiện nay là 16:9, tương đương với tỷ lệ 1,78:1.
Tại sao phải xác định đúng tỉ lệ khung hình video trên facebook?
Hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn kích thước và tỉ lệ khung hình cho video không chỉ tác động đến khả năng hiển thị của video trên nền tảng mà còn quyết định lớn đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Để rõ hơn về tầm quan trọng của việc này, chúng ta cùng phân tích về các công dụng sau:

Hiển thị ổn định trên mọi thiết bị
Facebook hiện diện trên đa dạng thiết bị từ máy tính để bàn, máy tính xách tay đến điện thoại thông minh và máy tính bảng. Chính vì vậy, việc lựa chọn kích thước video phù hợp là yếu tố then chốt để đảm bảo video hiển thị mượt và đẹp mắt trên mọi loại màn hình.
Ngăn các lỗi hiển thị
Video không đúng kích thước có nguy cơ bị cắt xén hoặc hiển thị mờ. Làm giảm tính hấp dẫn và khó khăn trong việc truyền tải thông điệp. Xác định chính xác kích thước giúp tránh những trục trặc kỹ thuật này, tăng trải nghiệm người dùng.
Cải thiện khả năng hiển thị video
Facebook ưu tiên hiển thị các video phù hợp với tiêu chuẩn kích thước đã đặt ra. Do đó, video đúng chuẩn không chỉ có cơ hội được phát tới một lượng lớn người dùng mà còn có khả năng tăng tương tác và đạt được mục tiêu quảng cáo hiệu quả.
Các tỉ lệ khung hình và kích thước đề xuất cho video trên Facebook
Facebook thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn về kích thước và định dạng video để tối ưu trải nghiệm người dùng và hiệu quả tải trọng. Hiểu biết về các tỉ lệ và kích thước video đang được áp dụng sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là những thông tin cần thiết về kích thước video trên Facebook mà bạn nên biết:

Tỉ lệ khung hình cho video Facebook Newsfeed
Video Facebook Newsfeed cho phép sử dụng video để truyền tải câu chuyện hoặc thông điệp về sản phẩm đến khách hàng. Quảng cáo video trong Newsfeed có thể được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau. Ngoại trừ quảng cáo danh mục sản phẩm.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: Tỉ lệ ngang: 16:9; Tỉ lệ hình vuông: 1:1; Tỉ lệ dọc: 4:5 hoặc 2:3; Tỉ lệ chân dung: 9:16
- Kích thước tối thiểu: Cảnh quan: 600 x 315 pixel (tỉ lệ 1.9:1); Hình vuông: 600 x 600 pixel.
- Định dạng video đăng Facebook được khuyến cáo: .MP4, .MOV, .GIF
- Kích thước tệp tối đa: 4GB
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
Tỉ lệ khung hình cho video Facebook trình chiếu
Video trình chiếu trên Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo với nhiều hình ảnh liên tiếp, tối đa 10 ảnh. Định dạng này cũng phù hợp với mọi mục tiêu quảng cáo trừ quảng cáo danh mục sản phẩm.
- Tỉ lệ khung hình đề xuất: 16:9; 1:1; 2:3.
- Định dạng video Facebook khuyến nghị: .MOV hoặc .MP4
Tỉ lệ khung hình cho video Facebook In-Stream
Video quảng cáo In-Stream trên Facebook thường có thời lượng ngắn từ 5 đến 15 giây. Được thiết kế để thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh chóng.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 16:9 (có thể dao động từ 9:16 đến 16:9)
- Kích thước tệp video tối đa: 4GB
- Định dạng video đăng Facebook được khuyến cáo: .MP4 và .MOV
- Thời lượng video: 5 đến 15 giây, khuyến khích nên để âm thanh video và thu nhỏ các video có nội dung văn bản chiếm dưới 20%.
Tỉ lệ khung hình cho quảng cáo video trong bài viết Facebook
Quảng cáo video trong các bài viết Facebook cho phép tải nội dung nhanh chóng và tạo sự tương tác trực tiếp với người dùng qua nền tảng của Facebook. Các nhà quảng cáo có thể áp dụng các kích thước video phù hợp với định dạng của bài viết.
- Kích thước video Facebook ads đề xuất: Từ 9:16 đến 16:9.
- Kích thước tệp tối đa: 4GB.
- Định dạng video Facebook được khuyến cáo: .MP4 và .MOV.
- Thời gian video tối đa: 240 phút.
- Khuyến nghị: Để đạt được chất lượng tốt nhất, hãy tải lên video với độ phân giải cao và đảm bảo hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%.

Tỉ lệ khung hình cho video quảng cáo trên Facebook Marketplace
Quảng cáo trên Facebook Marketplace cung cấp một nền tảng mua bán giúp thu hút người dùng đến trang của bạn để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
- Tỉ lệ khung hình đề xuất: Từ 9:16 đến 16:9.
- Kích thước tệp tối đa: 4GB.
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Thời gian video tối đa: 240 phút.
- Khuyến nghị: Đảm bảo hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20% để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
Tỉ lệ khung hình cho video quảng cáo trên Audience Network, Banner và Interstitial Ads
Quảng cáo trên Facebook Audience Network, Banner và Interstitial Ads giúp mở rộng khả năng tiếp cận thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.
- Tỉ lệ khung hình đề xuất: Từ 9:16 đến 16:9.
- Kích thước tệp tối đa: 4GB.
- Định dạng video được khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Thời gian video: Từ 10 giây đến 121 giây.
- Khuyến nghị: Để có hiệu quả tốt nhất, đảm bảo hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20% và chọn thời gian video phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
Video quảng cáo trong bộ sưu tập (Collection Ads)
Video trong Bộ Sưu Tập trên Facebook cung cấp một giải pháp hiệu quả để nâng cao tính tương tác của người dùng, thông qua hình thức hiển thị sản phẩm đa dạng trên nền tảng Canvas Ads.
- Kích thước tệp video không vượt quá 4GB.
Độ phân giải khuyến nghị là 1200 x 628 pixel. - Video có thể kéo dài tối đa 120 phút, với hình thu nhỏ không chứa quá 20% văn bản.
Giới hạn độ dài cho tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết là 30 ký tự, và nội dung văn bản là 125 ký tự.
Tỉ lệ khung hình video trên Facebook Messenger
- Tỉ lệ khung hình video nên dao động từ 9:16 đến 16:9 để đảm bảo hiển thị tốt nhất.
- Kích thước tệp video tối đa cũng là 4GB.
Định dạng video phù hợp bao gồm .MP4 và .MOV. - Thời gian chiếu video có thể lên đến 240 phút, và hình thu nhỏ của video cũng không nên có quá 20% diện tích được phủ bởi văn bản.

Kết luận
Việc hiểu rõ và đảm bảo các tỉ lệ khung hình video trên Facebook là chìa khóa để nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing của bạn. Với những hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để phát triển chiến lược video trên Facebook một cách hiệu quả. Và đừng quên thường xuyên theo dõi và phân tích hiệu quả của video để điều chỉnh chiến lược của bạn một cách linh hoạt nhé!


